<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เผย ค่าเงินเยนที่ร่วงต่ำสุดในรอบ 34 ปี อาจทำให้ญี่ปุ่นหันมาหา Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตที่ได้ชื่อว่าเป็นตลาดที่มีความผันผวนยังคงความเสถียรภาพ เมื่อเทียบกับค่าเงินเยนของญี่ปุ่นที่ร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 34 ปี เมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์

ค่าเงินเยน (JPY) ได้ร่วงลงอีก 1.3% ในวันนี้ ซึ่งทำให้ค่าเงินเยนเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ร่วงต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 1990 โดยสิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นหรือ BOJ ทำการคงอัตราดอกเบี้ยไว้ให้ใกล้ 0%

ขณะเดียวกัน  การเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องและอัตราเงินเฟ้อที่สูงในสหรัฐอเมริกาได้ทำให้เศรษฐกิจตึงเครียดในปีนี้ โดยนาย Quinn Thompson ผู้ก่อตั้งกองทุนเฮดจ์ฟันด์ Lekker Capital 

“การเคลื่อนไหวของขนาดและความเร็วของสกุลเงินนี้ไม่ใช่เรื่องปกติ ดังนั้นผมคาดหวังว่าจะมีหน่วยงานทำอะไรสักอย่างภายในเร็ว ๆ นี้”

การเสื่อมค่าของเงินเยนยังไม่ส่งผลต่อตลาดคริปโต อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้อาจเกิดขึ้นได้หากธนาคารแห่งญี่ปุ่นเข้ามาแทรกแซงระบบการเงิน โดย Noelle Acheson นักวิเคราะห์และผู้เขียน Crypto Is Macro Now ได้กล่าวว่าการแทรกแซงดังกล่าวอาจจะเป็นการเทขายเงินดอลลาร์ที่ BOJ ถือไว้เพื่อนำมาซื้อเงินเยน และการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์อาจจะทำให้ราคาของสกุลเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้นในทางทฤษฎีได้

นาย Thompson เสริมว่าการแทรกแซงอีกรูปแบบหนึ่งคือการอัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ตลาด ซึ่งอาจทำให้สินทรัพย์เสี่ยงอย่างสกุลเงินดิจิทัลมีผู้คนสนใจมากขึ้น

Noelle Acheson คาดการณ์ว่าไม่ใช่แค่เงินเยนเท่านั้นที่จะเจอกับปัญหา อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นของสหรัฐจะทำให้สกุลเงินอื่น ๆ เจอกับภาวะเงินเฟ้อมากขึ้น โดยเธอได้กล่าวว่า

“เราอาจเห็นการเทขายเงินดอลลาร์จำนวนมากเมื่อทำให้สกุลเงินในประเทศกลับมาแข็งค่า ซึ่งความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนอาจกระตุ้นให้บริษัทต่าง ๆ และแม้แต่รัฐบาลหันมาถือสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงอย่างเช่น ทองคำและ Bitcoin

Source: BitcoinSistemi