<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale ยังครองแชมป์ในการไหลออกของเงินทุน แม้จะทำสถิติต่ำที่สุดในรอบ 9 สัปดาห์ก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานประจำสัปดาห์ของ CoinShares ระบุว่า กองทุน ETF แบบ ‘Newborn Nine’ มีการไหลเข้าของเงินลดลงมากกว่า 50% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เหลือเพียง 126 ล้านดอลลาร์ จาก 254 ล้านดอลลาร์

โดยรายงานระบุว่า การไหลเข้าที่ลดลงนี้ส่งผลต่อการไหลออกเป็นสัปดาห์ที่สามติดต่อกัน โดยมีมูลค่ารวม 435 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการไหลออกมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคมสำหรับผลิตภัณฑ์การลงทุนที่เกี่ยวข้องกับคริปโต

Grayscale ยังคงเป็นผู้นำ แม้การไหลออกจะชะลอลง

การวิเคราะห์การไหลของเงินทุนเผยให้เห็นว่า GBTC ของ Grayscale ยังคงเป็นผู้เล่นสำคัญในการไหลออกของเงินทุน โดยมีเงินทุนไหลออกจากกองทุน 440 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม นี่ถือเป็นการไหลออกรายสัปดาห์ที่ต่ำที่สุดของ GBTC ในรอบ 9 สัปดาห์ และเป็นสัญญาณว่าการไหลออกกำลังชะลอตัวลง แต่การไหลออกสุทธิจาก GBTC ในปีนี้ยังคงสูงกว่า 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์

James Butterfill หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ CoinShares กล่าวว่า “ในขณะที่การไหลออกของ Grayscale ยังคงชะลอตัวลง เราก็ยังเห็นการชะลอตัวของการไหลเข้าจากผู้ออกกองทุนรายใหม่เช่นกัน ซึ่งมีเม็ดไหลเข้าเพียง 126 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อเทียบกับ 254 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ก่อนหน้า”

การไหลเข้าที่ลดลงยังส่งผลต่อปริมาณการซื้อขายที่ลดลงด้วย โดยลดลงจาก 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์ เหลือ 1.18 หมื่นล้านดอลลาร์

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้จัดการกองทุน ETF รายใหญ่ เช่น BlackRock และ Fidelity มีการบันทึกการไหลเข้าสุทธิเป็นศูนย์หลายวัน นักวิเคราะห์ตลาดตีความแนวโน้มนี้ว่าเป็นสัญญาณของความสนใจที่ลดลงของนักลงทุนในสินทรัพย์ประเภทนี้

Altcoin ดึงดูดความสนใจ

ผลิตภัณฑ์การลงทุนที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น Solana, XRP, Cardano, Polkadot และ Chainlink มีการไหลเข้าของเงินทุนในสัปดาห์ที่แล้ว รายงานของ CoinShares ประเมินการไหลเข้าสุทธิของสินทรัพย์เหล่านี้รวมกันมากกว่า 25 ล้านดอลลาร์

ในทางกลับกัน Ethereum ยังคงมีแนวโน้มการไหลออก โดยมีการไหลออกเพิ่มอีก 38.4 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ยอดรวมทั้งเดือนอยู่ที่ 123.8 ล้านดอลลาร์ และการไหลออกสุทธิในปีนี้ อยู่ที่ 50 ล้านดอลลาร์

น่าสังเกตว่าภาวะตลาดที่ตกต่ำในปัจจุบัน ดึงดูดนักลงทุนแบบเก็งกำไรขาลง ซึ่งได้เพิ่มเงินลงทุน 1.3 ล้านดอลลาร์ในผลิตภัณฑ์การลงทุน Bitcoin แบบ Short

ที่มา: cryptoslate