<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

4 เหรียญคริปโตที่ผู้เชี่ยวชาญมองว่า ราคาอาจร่วงทำจุดต่ำสุดใหม่ในเดือนพ.ค.

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีมีการเคลื่อนไหวอย่างผันผวนในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาตลอดเดือนมีนาคมและเมษายน โดยสกุลเงินดิจิทัลบางตัวมีราคาพุ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ในขณะที่บางตัวราคากลับทรุดตัวลง ซึ่งสัญญาณที่หลากหลายจากตลาดคริปโตนี้ส่งผลต่อนักลงทุนและสร้างความกังวลเกี่ยวกับทิศทางของตลาดคริปโตในอนาคต

ในขณะที่ตลาดคริปโตยังคงอยู่ในภาวะทรงตัวก่อนเข้าสู่เดือนพฤษภาคม นักลงทุนหลายคนจับตามองอย่างใกล้ชิดว่าราคาจะกลับมาฟื้นตัวหรือไม่ อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญบางคนคาดการณ์ว่า altcoins บางตัวอาจเผชิญกับการเทขายอย่างรุนแรงในเดือนพฤษภาคมนี้

Bitcoin SV อาจร่วงลงอีก

Bitcoin SV (BSV) เหรียญคริปโตที่ Fork แยกมาจาก Bitcoin มีราคาที่ทรงตัวมานับตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน ซึ่งในขณะที่รายงาน altcoin ตัวนี้มีการซื้อขายอยู่ที่ 64 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่าระดับราคาที่ต่ำที่สุดในปี 2024

อย่างไรก็ตาม นี่อาจยังไม่ใช่จุดต่ำสุดของ BSV ซะทีเดียว โดยมีการคาดการณ์ว่าราคาของ BSV จะร่วงลงไปอยู่ที่ 50 ดอลลาร์ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งจะกลายเป็นราคาที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2023

ปัจจัยภายนอกตลาดยังส่งผลต่อราคา BSV อย่างมาก โดยเฉพาะทิศทางการเทรดของนักลงทุน ซึ่งอาจส่ง BSV ลงไปสู่จุดต่ำสุดใหม่  ในขณะที่ตัวชี้วัด MACD (Moving Average Convergence Divergence) เองก็ยังไม่ชัดเจนว่าราคาจะไปทางไหน แม้จะมีสัญญาณเป็นสีเขียวบ้าง แต่ก็ยังไม่ใช่สัญญาณขาขึ้นที่ชัดเจน

Tezos ยังคงเผชิญกับความยากลำบาก 

ราคาของ Tezos (XTZ) ยังคงซื้อขายเหนือแนวรับสำคัญที่ $0.945 ซึ่งหากหลุดต่ำกว่าจุดนี้ ราคาอาจลดลงไปแตะ 0.87 ดอลลาร์ ถือเป็นจุดต่ำสุดสำหรับ XTZ นับตั้งแต่ต้นปี

หากสูญเสียแนวรับสำคัญนี้อีก ก็มีความเป็นไปได้สูงที่ altcoin ตัวนี้ จะร่วงลดลงเหลือ 0.76 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นราคาต่ำที่สุดของ XTZ นับตั้งแต่ต้นปี 

ดังนั้นราคาดังกล่าวจะถือเป็นจุดต่ำสุดใหม่สำหรับ altcoin นี้ในปีนี้

Synthetix (SNX) อยู่ในช่วงขาลง 

ในขณะที่รายงาน Synthetix (SNX) มีการซื้อขายอยู่ที่ 2.89 ดอลลาร์ ซึ่ง Synthetix (SNX) ยังคงอยู่เหนือแนวรับที่ 2.78 ดอลลาร์ แม้ว่า altcoin จะเผชิญกับการดิ่งลงอย่างหนักในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

หากสูญเสียแนวรับนี้ไป จะส่งผลให้ราคา SNX แตะจุดต่ำสุดใหม่นับตั้งแต่ต้นปี และเป็นราคาต่ำสุดของ Synthetix นับตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายน 2023 ซึ่งจะกลายเป็นราคาต่ำสุดในรอบ 6 เดือน

หากการลดลงของราคานี้ยังคงดำเนินต่อไป ราคา SNX อาจร่วงลงไปอยู่ที่ 2 ดอลลาร์ ซึ่งทำให้ยากต่อการฟื้นตัว

Algorand (ALGO) ต้องจับตาดูแนวรับสำคัญนี้

What Is Algorand (ALGO)? | Binance Academy

ราคาของ Algorand ยังคงซื้อขายอยู่ที่ 0.158 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับแนวรับที่ประสบความสำเร็จนับตั้งแต่เริ่มต้นปี 2024  โดยราคาทำการทดสอบแนวรับนี้ไปแล้ว 2 ครั้ง เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา  แต่มีแนวโน้มว่าราคาจะร่วงลงต่ำกว่าระดับนี้

ท่ามกลางสัญญาณตลาดขาลงและการขาดแรงจูงใจสำหรับนักลงทุนในขณะนี้ ราคา ALGO อาจลดลงไปที่ 0.158 ดอลลาร์  ซึ่งการสูญเสียแนวรับเส้นนี้ หมายความว่า ราคา ALGO ใกล้จะร่วงลงสู่ 0.1000 ดอลลาร์

สถานการณ์นี้อาจส่งผลให้ราคาของ altcoin ลดลงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบหลายเดือน ซึ่งจะยิ่งทำให้การฟื้นตัวเป็นไปได้ยากมากขึ้น  

ที่มา : beincrypto