<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ Dogecoin กำลังทำทรงเหมือนในอดีต เชื่ออาจพุ่งทะลุ $1 ในเร็วๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในตลาดคริปโตปัจจุบันแม้จะมีเหรียญมีมผุดขึ้นมากมายในตลาด แต่ Dogecoin ก็ยังเป็นตัวตึงที่ไม่น่าจะหายไปได้ เนื่องจากมีชุมชนที่แข็งแกร่ง แต่โอกาสที่เหรียญสุนัขตัวนี้จะไปถึงราคาหนึ่งดอลลาร์ในอนาคตอันใกล้จะเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน

นักวิเคราะห์ที่ได้รับความนิยมอย่างใกล้ชิดในแวดวงคริปโตกล่าวว่า Dogecoin อาจจะอยู่ใกล้กับช่วงตลาดกระทิงเต็มรูปแบบแล้วตามแนวโน้มทางประวัติศาสตร์

ทำไมราคา DOGE อาจจะพุ่งทะลุเร็วๆ นี้

นักกลยุทธ์ด้านคริปโต Ali Martinez บอกกับผู้ติดตามจำนวน 6 หมื่นคนของเขาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่า การปรับฐานราคาล่าสุดของ Dogecoin เป็นเรื่องปกติสำหรับเหรียญมีมชั้นนำก่อนที่จะเกิดการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ราคาของ DOGE ชะลอลงในเดือนเมษายน โดยปิดเดือนลดลงกว่า 35% แต่เดือนพฤษภาคมเริ่มต้นขึ้นอย่างยอดเยี่ยม หลังราคาจากเพิ่มขึ้น 4.9% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Martinez เน้นว่า DOGE ทะลุรูปแบบกราฟสามเหลี่ยมคว่ำ (descending triangle) ทางเทคนิคในปี 2017 จากนั้น Dogecoin นี้ก็ปรับฐานลง 40% ก่อนที่จะพุ่งขึ้น 982% อย่างรุนแรง ในทำนองเดียวกัน ในปี 2021 DOGE ทะลุรูปแบบสามเหลี่ยมคว่ำแล้วร่วงลง 56% ก่อนที่จะพุ่งขึ้นสูงถึง 12,197% การทะลุรูปแบบสามเหลี่ยมคว่ำแสดงว่าโมเมนตัมขาลงกำลังอ่อนแอลง และอาจมีการกลับตัวเป็นขาขึ้นในอนาคตอันใกล้

และตอนนี้ในปี 2024 Dogecoin ก็ทะลุรูปแบบสามเหลี่ยมคว่ำอีกครั้ง และกำลังประสบกับการปรับฐานราคาราว 47% ซึ่งคล้ายกับวัฏจักรที่ผ่านมา ซึ่งหมายความว่า DOGE อาจกำลังสร้างฐานที่แข็งแกร่งเพื่อออกจากช่วงการพักตัวเป็นเวลานาน ดังนั้น หากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย และเราอาจเห็นราคา Dogecoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหลังจากการปรับฐานล่าสุด

“ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Dogecoin ดูเหมือนจะสะท้อนวัฏจักรกระทิงก่อนหน้านี้! คุณเพียงแค่ต้องอดทนสักนิด” Martinez สรุป

อย่างไรก็ตาม ควรจำไว้ว่าการเคลื่อนไหวของราคาในอดีตไม่ได้เป็นการันตีผลลัพธ์ในอนาคต ดังนั้น การคาดการณ์ราคาใดๆ ในแวดวงคริปโตควรพิจารณาด้วยความรอบคอบ

DOGE มีการซื้อขายที่ 0.1303 ดอลลาร์ ในขณะที่เขียนบทความ ซึ่งสะท้อนถึงการฟื้นตัวของตลาดโดยรวมหลังจากช่วงเวลาที่ยากลำบากสองสามวันก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐจะตัดสินใจไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย DOGE จะไปถึงหนึ่งดอลลาร์ในวัฏจักรกระทิงถัดไปหรือไม่นั้น ไม่มีใครเดาได้

ที่มา: zycrypto