<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยังสู้ต่อ ! Celsius เตรียมใช้ Bitcoin ที่ได้จากการขุดเพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการนำเสนอในวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยแพลตฟอร์ม Celsius เแพลตฟอร์มผู้ให้กู้ คริปโต ยังคงเลือกที่จะสู้ต่อไปโดยได้นำเสนอแผนปฏิบัติการเพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายล้มละลาย Chapter 11 เพื่อปรับโครงสร้างใหม่และทำให้ธุรกิจมีเสถียรภาพ รวมถึงสามารถทำให้เรื่องเงียบลงได้ด้วย

โดยบริษัท Celsius คาดว่าจะใช้ Bitcoins ที่ได้จากการขุดเพื่อนำมาเพิ่มงบดุลและดำเนินการในเรื่องของกองทุน

ในส่วนของการพิจารณาคดีล้มละลาย Pat Nash หัวหน้าทนายความของ Celsius กล่าวว่า แผนกการขุดของบริษัทในปัจจุบันสามารถที่จะสร้าง Bitcoin ได้จำนวน 14.2 Bitcoins ต่อวัน และคาดว่าจะเพิ่มการดำเนินงานเพื่อขุดให้ได้จำนวน 10,100 Bitcoins ภายในปี 2022

แม้ว่า Celsius จะสามารถขุด Bitcoins ได้ 10,100 BTC ในราคา $21,900 แต่ Bitcoins ที่ผลิตได้ยังคงมีมูลค่าเพียง 221 ล้านดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าราคาหนี้ที่ Celsius ต้องชดใ้ช้คืนที่จำนวน 1.19 พันล้านดอลลาร์

ในการนำเสนอ Celsius ได้กล่าวเสริมว่ากำลังสำรวจ “การขายสินทรัพย์และโอกาสการลงทุนของบุคคลที่สาม” เพื่อให้เป็นไปตามหนี้สินที่มีอยู่

ตามการยื่นฟ้องล้มละลาย Celsius มีทรัพย์สินมูลค่า 4.3 พันล้านดอลลาร์ แม้ว่าสินทรัพย์ส่วนใหญ่จะไม่มีสภาพคล่องเลยรวมถึงมีหนี้สินจำนวน 5.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งในจำนวนนี้ 4.7 พันล้านดอลลาร์เป็นหนี้สินของผู้ที่มาใช้บริการแพลตฟอร์ม

อย่างไรก็ตามผู้ใช้งานของ Celsius สามารถเลือกรับการคืนเงินโดยสามารถชำระแบบเงินสดแบบมีส่วนลดหรือคงสถานะ “Long” Position ใน crypto ได้