<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจใหม่เผย 71% ของนักลงทุนคริปโตมั่นใจว่าตนเองจะกลายเป็นเศรษฐี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผลสำรวจล่าสุดของ Harris Poll พบว่า ผู้ลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ส่วนใหญ่ในสหรัฐฯ คิดว่าคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้พวกเขากลายเป็นมหาเศรษฐีได้ในอนาคต ผลสำรวจนี้ยังกล่าวถึงแง่มุมของชาวสหรัฐฯที่มีต่อมหาเศรษฐี และเปิดเผยว่า แนวคิดนี้ถูกพบมากที่สุดในกลุ่มคน Gen Y และ Gen Z

ในขณะที่เศรษฐกิจโลกอยู่ในช่วงตกต่ำ ตลาดหุ้นและตลาดคริปโตอยู่ในช่วงชะลอตัวทำให้ผู้ลงทุนบางส่วนสูญเสียความมั่นใจ แต่ผู้ลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซียังคงหวังว่าตลาดคริปโตจะกลับมามีแนวโน้มที่ดีขึ้นในอนาคต

โดยการสำรวจครั้งนี้ เป็นการรวบรวมความเห็นเกี่ยวกับมุมมองการลงทุนในคริปโตของมหาเศรษฐีจากชาวอเมริกันจำนวน 2,000 คน ซึ่งพบว่ากว่า 71% ของผู้ลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีเชื่อว่า คริปโตเคอร์เรนซีเป็นเครื่องมือที่จะทำให้พวกเขากลายเป็นมหาเศรษฐีได้ในอนาคต คิดเป็นจำนวนที่สูงกว่าชาวอเมริกันกลุ่มอื่น ๆ เฉลี่ยอยู่ที่ 44% และ 60% แสดงให้เห็นว่าชาวอเมริกันส่วนใหญ่ต้องการเป็นมหาเศรษฐี

ผลสำรวจนี้ยังเปิดเผยว่า Gen Z และ Gen Y เป็นกลุ่มคนที่มีความมั่นใจว่า ตัวเองมีโอกาสเป็นมหาเศรษฐีมากกว่ากลุ่มอื่น ๆ จากการที่พวกเขาคุ้นคลีอยู่กับเทคโนโลยีด้านการเงินอย่างคริปโตและ fintech

เช่นเดียวกันผลสำรวจของ Devere group เมื่อปี 2020 ที่พบว่า สองในสามของประชากรรุ่น Gen Y นิยมลงทุนใน Bitcoin มากกว่าทองคำ โดยนาย Nigel Green CEO และผู้ก่อตั้ง Devere group กล่าวว่า Gen Y เชื่อมั่นใน Bitcoin มากกว่าทองคำ เนื่องจากคริปโตเคอร์เรนซีมีความโดดเด่นในการเป็นสินทรัพย์ที่มั่นคงมากกว่า และกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า คนรุ่นใหม่เชื่อมั่นในคริปโต เนื่องจากวิกฤตภาวะเงินเฝ้อและการอ่อนตัวลงของค่าเงินที่เศรษฐกิจโลกที่เกิดจากนโยบายของภาครัฐ ทำให้ Bitcoin มีความมั่นคงมากกว่าทองคำหรือเงินสกุลอื่น ๆ   

ที่มา: Bitcoin.com