<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ ‘อิสลามคอยน์’ เคลมว่าจะปรับขนาดได้เหมือน Bitcoin และจะมี Market Cap พุ่งแตะ 1 ล้านล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Islamic Coin (ISLM) เป็นเหรียญ Crypto ที่เกิดขึ้นใหม่โดยเป็นไปตามกฎชาริอะฮ์ของศาสนาอิสลาม ทั้งนี้ผู้ก่อตั้งเหรียญได้อ้างว่า สินทรัพย์เพื่อชาวมุสลิมของเขาสามารถปรับขนาดได้เช่นเดียวกับ Bitcoin (BTC) และมีมูลค่าตลาดมากกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์

“เรารู้ว่าการยอมรับจะค่อย ๆ เกิดขึ้น” Mohammed Alkaff Alhashmi ผู้ก่อตั้ง Islamic Coin กล่าวกับ BeInCrypto “ถ้ามีชาวมุสลิมเพียงแค่ 3-4% ของชุมชนออนไลน์ที่สนใจถือเหรียญอิสลาม มันจะกลายเป็น Crypto ระดับเดียวกับ Bitcoin ซึ่งจะสามารถสร้างรายได้มากกว่าล้านล้านดอลลาร์จากผู้ถือเหรียญ และแสนล้านดอลลาร์จาก Evergreen DAO” เขากล่าวเสริม

คำพูดของเขาฟังดูน่าเหลือเชื่อ อย่างไรก็ตาม ผู้คนก็ต้องพิจารณาว่า ISLM ยังไม่สามารถเจาะตลาดถึงระดับเดียวกับ Crypto อันดับสองอย่าง Ethereum (ETH) ดังนั้นจึงไม่จำเป็นจะต้องพูดถึง Bitcoin ด้วยซ้ำ อีกทั้ง ISLM ยังไม่ได้จดทะเบียนในกระดานแลกเปลี่ยนที่ได้รับความนิยมเลยสักแห่ง

Alhashmi ยังคงมั่นใจในผลิตภัณฑ์ที่บริษัทของเขากำลังสร้าง โดยกล่าวว่าพวกเขากำลังเล่นเกมระยะยาวขณะที่พยายามเจาะเข้าสู่ภาคการเงินของอิสลาม ซึ่งมีมูลค่ามากถึง 2.88 ล้านล้านดอลลาร์

ตามรายงานของ Alhashmi เหรียญอิสลามเป็นโทเค็นดั้งเดิมของ Haqq ซึ่งเป็นบล็อกเชนแบบ PoS ที่ทำงานบน Cosmos ผ่านโปรโตคอล EVMOS โดยเหรียญ ISLM มีแนวคิดเบื้องหลัง คือ การมอบเครื่องมือให้ชาวมุสลิมทั่วโลกสามารถมีส่วนร่วมในเศรษฐกิจยุคดิจิทัล และ ISLM ยังเป็นสินทรัพย์ฮาลาลที่ได้รับการกล่าวขานว่าสอดคล้องกับกฎชาริอะฮ์

“ศาสนาอิสลามเป็นศาสนาที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก มีผู้ติดตามเกือบ 2,000 ล้านคน และนั่นคือประมาณหนึ่งในสี่ของประชากรโลก” Alhashmi กล่าวกับ BeInCrypto “เราออกแบบเหรียญอิสลามเพื่อส่งมอบพลังและความยั่งยืนให้กับหนึ่งในชุมชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก”

Islamic Coin เปิดตัวบนบล็อกเชน Haqq เมื่อเดือนพฤษภาคม และในเดือนมิถุนายน โทเค็นได้รับการประกาศทางศาสนาหรือที่เรียกว่า “ฟัตวา” จากผู้นำมุสลิม ดังนั้นชาวมุสลิมจึงสามารถเทรดเหรียญ ISLM ได้อย่างอิสระแล้ว โดย ISLM ถูกควบคุมโดยคณะกรรมการบริหารของธนาคารอิสลามที่มีชื่อเสียง วิศวกรซอฟต์แวร์ และนักวิชาการของสมาคม Haqq ที่ไม่แสวงหากำไรในสวิตเซอร์แลนด์

นอกจากนี้ Islamic Coin ยังสามารถระดมทุนได้มากถึง 200 ล้านดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งนับเป็นความสำเร็จที่โดดเด่นในตลาดหมี นักเทรดหลายคนจึงกำลังเฝ้าติดตามว่า ISLM จะเป็น Bitcoin ตัวต่อไปหรือไม่ หรือมันทิ้งความคาดหวังและกลายเป็นเหมือน Crypto อื่น ๆ อีกนับพัน

ที่มา: beincrypto