<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นี่คือเหตุผลว่าทำไม CZ ถึงลงทุนใน Twitter ตาม Elon Musk

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Changpeng Zhao CEO ของ Binance “Free Speech เป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการมีอิสระด้านการเงิน” และบอกว่า Twitter เป็นเวทีสำคัญที่ใช้ในการแสดงความคิดเห็น

การซื้อ Twitter ของนาย Elon Musk เป็นที่สนใจอย่างมากสำหรับโลกคริปโต ทำให้มีการพูดคุยกันถึงการเปลี่ยนนโยบายต่าง ๆ ทั้งการแบน การตรวจสอบบัซชี และฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต และนอกจากนี้นาย CZ ก็ยังได้ตัดสินใจลงทุนใน Twiiter ถึง 5 ร้อยล้านดอลลาร์

นาย Changpeng Zhao ได้ออกมาบอก 6 เหตุผล ว่าทำไมเขาถึงสนใจ Twitter และเขาได้พูดถึงอนาคตของ Twitter

เหตุผลหลัก ๆ ของนาย CZ ในการลงทุนใน Twitter ก็คือ เขาเชื่อใน “Free Speech” หรืออิสระในการพูด ซึ่งมันจะเป็นพื้นฐานของการมีอิสระทางการเงิน และได้เน้นย้ำว่า Twitter เป็นแพลตฟอร์มที่ใคร ๆ ก็เข้าถึงได้

เหตุผลที่ 2 ก็คือ การที่ Elon Musk เป็นเจ้าของ จะทำให้ Twitter เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ และมันจะมี impact ต่อทุก ๆ คน

เหตุผลต่อไปก็คือ นาย CZ มองเห็นถึงศักยภาพในการเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลเดียที่มีการเสนอโมเดลธุรกิจเป็นนวัตกรรม และเติบโตได้โดยไม่ต้องขายข้อมูลของผู้ใช้งาน

เหตุผลข้อที่ 4 ก็คือ จากศักยภาพของ Twitter ที่เขามองเห็น ทำให้เขาตั้งใจที่จะทำการผลักดัน Twitter ให้เข้าไปอยู่ใน Web3

ข้อที่ 5 นั้นเป็นเหตุผลส่วนตัวของนาย CZ ซึ่งเขาได้บอกว่า Twitter มีความสำคัญของเขาในการสื่อสารกับผู้คนในโลกคริปโต รวมถึงเป็นสื่อที่เข้าใช้ในการเข้าถึงนักข่าว และบุคคลทั่วไป

และข้อสุดท้าย นาย CZ ได้มองเห็นถึงปัญหาเดียวกันกับนาย Elon Musk ซึ่งก็คือปัญหาบอท และมีความเห็นตรงกันกับนาย Musk ที่จะให้ Twitter มีปุ่ม Edit และมีการจ่ายค่ายืนยันบัญชี และมีการจ่ายเงินสำหรับการแสดงความคิดเห็นใน Twitter

นาย Changpeng Zhao ได้ออกมาเปิดเผยว่ายังไม่ได้มีแผนการใด ๆ เพิ่มเติบสำหรับ Twitter และเขาเน้นว่าการลงทุนใน Twitter เป็นการลงทุนในระยะยาวและเขาไม่หวั่นต่อความผันผวนของราคาหุ้น

นอกจากนี้ นาย CZ ยังได้ออกมาบอกว่า สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางหรือ CBDC ไม่ได้เป็นภัยต่อ Cryptocurrency

ในขณะเดียวกันเขาก็มองว่า CBDC ควรนำเทคโนโลยี blockchain มาใช้ในการตรวจสอบและเพิ่มความน่าเชื่อถือของ CBDC และเมื่อปีที่แล้วเขาก็บอกว่า CBDC จะไม่สามารถเทียบเคียงอิสระที่ Bitcoin และ Ethereum มอบให้ได้

Source: Cointelegraph