<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FBI ยึด NFT ราคาร่วม $100,000 คืนจากนักต้มตุ๋น Crypto ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (FBI) ได้ยึด NFT ได้จำนวนหนึ่งจากการฟิชชิ่งนักต้มตุ๋นที่รู้จักกันในชื่อ Horror (HZ) หรือ Chase Senecal

NFT นี้ที่ FBI ยึดมาได้ประกอบไปด้วย BoredApeYachtClub #9658 และ Doodle #3114 ซึ่งมีมูลค่ารวมกัน $104,856

การดำเนินการดังกล่าวของ FBI เป็นผลมาจากการสืบสาวราวเรื่องที่เกิดขึ้นโดย ZachXBT โดยที่ตัวเขานั้นเป็นนักสืบบนบล็อกเชน

จากข้อมูลของ ZachXBT บุคคลที่มีส่วนเอี่ยวในการแฮ็กบัญชี Twitter ของโปรเจกต์ NFTที่เกิดขึ้นล่าสุดนั้นคือ Cameron Redman

Cameron มีประวัติในการทำ SIM Swap เขาได้ขโมย Bitcoin และ Bitcoin Cash มูลค่ากว่า 37 ล้านดอลลาร์จากคนคนเดียวในเดือนกุมภาพันธ์ 2020

ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2021 ZachXBT ได้ติดตามเซิร์ฟเวอร์ Discord กว่า 600 เซิร์ฟเวอร์และบัญชี Twitter ของโปรเจกต์ NFT ที่ถูกแฮ็กอีกเป็นเบือซึ่งส่งผลให้มีการขโมยเงินโดยฝีมือแฮ็กเกอร์กว่าหลายล้านดอลลาร์

การสอบสวนนั้นเปิดเผยว่า Cameron ขายช่องทางการเข้าถึง Twitter ของโปรเจกต์ NFT ให้กับนักต้มตุ๋น HZ และ Popbob ในเดือนมิถุนายน ซึ่งทำให้พวกเขาสามารถแฮ็กบัญชี Twitter ของโปรเจกต์ NFT และกวาดเงินนักลงทุนไปได้ไม่น้อย

ZachXBT ได้สังเกตเห็นว่าเมื่อไม่นานมานี้ HZ อวดนาฬิกา Audemars Piguet สุดหรูบน Twitter ตัวเขาเลยสงสัยว่า HZ อาจจะจ่ายเงินด้วย crypto เขาจึงได้ติดต่อผู้ขายนาฬิกาและทางผู้ขายได้ยืนยันว่า HZ ซื้อนาฬิกาจริงโดยใช้เงินที่ขโมยมา address ที่ HZ ใช้ในการชำระค่านาฬิกานั้นได้รับการสนับสนุนโดยตรงจาก address หลาย ๆ อันที่เชื่อมโยงกับการโจมตีแบบฟิชชิงใน NFT และ crypto

ที่มา : U.Today