<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยว่า Elon Musk กำลังสร้างทีมเพื่อพัฒนา AI ทางเลือกให้เหนือกว่า ChatGPT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับความเป็นกลางของ ChatGPT แชทบอทปัญญาประดิษญ์แบบ OpenAI ซึ่งตอนนี้ดูเเหมือนว่า Elon Musk CEO ของ Tesla จะยุ่งอยู่กับการสร้างทางเลือกแทนแชทบอทคุณภาพสูง

ขณะนี้มีรายงานว่าว่า Musk ได้เข้าติดต่อกับนักวิจัย AI ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีการเปิดเผยย้อนหลังว่าได้ติดต่อกับ Igor Babuschkin นักวิจัยที่เพิ่งออกจากหน่วย DeepMind AI ของ Alphabet และเชี่ยวชาญใน Machine Learning สำหรับการเทรนข้อมูลให้ ChatGPT ตามรายงานของ The Information ที่เผยแพร่เมื่อเดือน 27 กุมภาพันธ์ 

รายงานได้อ้างอึงถึงบุคคลนิรนาม 2 คนที่กล่าวกันว่ามีความรู้โดยตรงได้มีความพยายามในการรวบรวมทีมเช่นเดียวกับ Elon Musk และ Babuschkin

คำวิจารณ์ของ Musk เกี่ยวกับ ChatGPT

ตามที่รายงานจำได้ Musk วิจารณ์ OpenAI ซึ่งเขาร่วมก่อตั้งในปี 2015 แต่หลังจากนั้นได้ตัดความสัมพันธ์ด้วย เนื่องจากติดตั้งระบบป้องกันที่ป้องกันไม่ให้ ChatGPT สร้างข้อความที่อาจสร้างความขุ่นเคืองใจให้กับผู้ใช้บางกลุ่ม ต่อมาในปี 2022 ก็ได้มีการแนะนำเทคโนโลยีดังกล่าว ซึ่งเป็นตัวอย่างของ “การฝึก AI ให้ตื่น”

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เขาพูดติดตลกว่า “สิ่งที่เราต้องการคือ TruthGPT” ซึ่งนำไปสู่การปรากฏตัวของโครงการโทเคนมากมายที่ระบุว่ากำลังพัฒนาบอทดังกล่าวอยู่แล้วโดยใช้เทคโนโลยีที่เป็นรากฐานของอุตสาหกรรม cryptocurrency และขอความช่วยเหลือจาก Musk

แม้จะถูกวิจารณ์ แต่ Binance กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลกก็ยกย่อง ChatGPT ในเรื่องศักยภาพในการนำมาใช้ การขยายตัว และการศึกษาของ crypto เนื่องจากสามารถอธิบายแนวคิดที่ซับซ้อน เช่น กลไกฉันทามติแบบ Proof-of-Work (PoW) การขุด Bitcoin และอื่น ๆ ด้วยวิธีการสนทนาและมักจะสนุกสนาน เช่น ผ่านเพลงแร็พหรือเลียนแบบนักเลงในยุค 1920

อย่างไรก็ตามแชทบอทยังมีประโยชน์ในการให้ข้อมูลเชิงลึกที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล เช่น ราคาที่เป็นไปได้ของ Bitcoin (BTC), Shiba Inu (SHIB) หรือ XRP ในปี 2030 ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการต่อสู้ทางกฎหมายระหว่างสำนักงานคณะ กรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC)