<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือโอน SHIB มูลค่า 3.7 พันล้านบาทออกจากกระเป๋า หลังเปิดตัว Shibarium สิ่งนี้หมายความว่าอย่างไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

IntoTheBlock บริษัทวิเคราะห์ชั้นนำ เปิดเผยว่า เหรียญ Shiba Inu ในกระเป๋าเงินของเจ้ามือได้ลดลงจากระดับ 670.9 พันล้านโทเค็น เหลือเพียง 660.9 พันล้านโทเค็น นับตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา หนึ่งวันก่อนการเปิดตัว Shibarium เวอร์ชัน Beta

IntoTheBlock ยังได้กล่าวด้วยว่า จำนวนเจ้ามือ SHIB ได้ลดลงเหลือ 6.25% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

Shibarium ถือเป็นอีกหนึ่งโปรโตคอล Layer-2 ที่ชาวชุมชน Crypto คาดหวังมากที่สุด ซึ่งเป็นโปรคอลที่เข้ามาช่วยปรับขนาดให้กับ Shiba บนเครือข่ายของ Ethereum และมีความคล้ายคลึงกับโซลูชั่นปรับขนาดของ Polygon โดยโปรเจกต์นี้ มีการประกาศครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2021 และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่นั้น

อย่างไรก็ตามการเคลื่อนย้ายเหรียญ SHIB ออกจากกระเป๋าเงินของเจ้ามือไม่ได้ส่งผลกระทบต่อมูลค่าของ SHIB อย่างมีนัยสำคัย โดยในขณะนี้ SHIB มีราคาอยู่ที่ 0.000011 พุ่งขึ้น 6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

แม้จะมีการเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้น แต่ WhaleStats แพลตฟอร์มติดตามบนระบบบล็อกเชนแสดงข้อมูลให้เห็นว่า เจ้ามือ Ethereum  100 อันดับแรก ยังคงถือ SHIB อยู่เป็นจำนวน 601.20 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นสัดส่วน 12% ของพอร์ต และ SHIB ยังคงเป็นโทเค็นทางเลือกที่มีเจ้ามือ  Ethereum ถือครองมากที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ 

ที่มา: The Daily Hodl