<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ กล่าวยินดีกับการออกกฎหมายคริปโตของสหภาพยุโรป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Changpeng Zhao CEO ของกระดานเทรด Binance ได้ออกมาแสดงความยินดีกับกฎระเบียบคริปโตอย่าง MiCA (Market in Crypto Acts) ของสภาพยุโรปหลังผ่านการอนุมัติร่างกฎหมายในสัปดาห์นี้

ในขณะที่กฎระเบียบกำลังรอการอนุมัติอย่างเป็นทางการจาก 27 ประเทศสมาชิกทั่วโลก แต่นาย CZ และนาย Tyler Winklevoss ผู้ก่อตั้ง Gemini หรือแม้กระทั่งอดีตประธาน SEC ก็ได้ออกมาแสดงความยินดีกับข่าวนี้

ตรงข้ามกับสหรัฐอเมริกาที่กฎระเบียบยังไม่มีความแน่นอน และบริษัทต่าง ๆ ก็ร้องขอให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้นหลังจากสภาพยุโรปได้ผ่านร่างกฎหมาย

บริษัทใด ๆ ที่มีใบอนุญาตในประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปแม้จะเพียงประเทศเดียวก็สามารถเข้าถึงตลาดสหภาพยุโรปทั้งหมดได้อย่างถูกกฎหมาย

CEO กระดานเทรดคริปโตออกมาแสดงความยินดี

CZ CEO ของ Binance ได้กล่าวว่า

“รัฐสภายุโรปลงมติให้มีการใช้ MiCA ซึ่งหมายความว่าหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลกกำลังมีกฎระเบียบเฉพาะสำหรับคริปโตเพื่อปกป้องผู้ใช้และสนับสนุนนวัตกรรม”

MiCA เป็นข้อกำหนดที่ชัดเจนสำหรับกระดานเทรดคริปโตในการดำเนินการในสหภาพยุโรป และนาย CZ กล่าวว่า 

“พร้อมที่จะปรับเปลี่ยนธุรกิจของเราในอีก 12-18 เดือนข้างหน้า เพื่อให้สามารถดำเนินการตามข้อกำหนดได้อย่างสมบูรณ์”

ในขณะเดียวกัน นาย CZ กระดานเทรด Binance กำลังเผชิญกับการฟ้องร้องของ CFTC ในสหรัฐอเมริกา โดยถูกกล่าวหาว่าละเมิดกฎหมายของรัฐบาลกลางและไม่ได้ลงทะเบียนกระดานเทรดในประเทศ

Coinbase ก็ออกมาร่วมยินดี

Brian Armstrong CEO ของกระดานเทรด Coinbase ได้รีทวีตว่า “นี้เป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับการควบคุมคริปโต”

“กรอบกฎหมายนี้จะทำให้บริษัทคริปโตมีความมั่นใจในการลงทุนและสามารถเติบโตในระดับภูมิภาค”

ไม่ใช่ CEO ของกระดานเทรด Coinbase และ BInance เท่านั้นที่ออกมาแสดงความยินดี นาย Tyler Winklevoss ผู้ก่อตั้ง Gemini ก็ได้ออกมาแสดงความรู้สึกที่คล้ายกัน

และเขาได้เสริมว่า “เป็นเรื่องน่าเศร้าที่เห็นสหรัฐฯ ถูกทิ้งไว้ข้างหลัง”

อะไรจะเกิดขึ้นต่อไป?

แม้ว่าร่างกฎหมายจะเกี่ยวข้องกับคริปโต แต่ NFT และการกู้ยืนคริปโตนั้นยังไม่ได้ระบุโดยตรงในร่างกฎหมาย สิ่งนี้ทำให้มีการพูดถึง MiCA II ในขณะที่ MiCA ยังไม่เป็นกฎหมาย คณะกรรมการได้บอกกับสื่อ The Block เมื่อเดือนที่แล้วว่า

“มีการพูดคุยเกี่ยวกับ MiCA II แต่ไม่ได้มาจากกรรมธิการยุโรป แต่ท้ายที่สุดแล้ว คณะกรรมการยุโรปจะนำเสนอ MiCA II หากมันจำเป็น”

Source: The Block