<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือกำลังกว้านซื้อ Bitcoin ในช่วงที่ราคากำลังร่วงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ได้ผันผวนอย่างรุนแรง โดยพุ่งขึ้นไปถึง 69,000 ดอลลาร์ ในเดือนพฤศจิกายน 2021 และได้กลับตัวลงมาที่ 45,000 ดอลลาร์ในช่วงสั้น ๆ จากนั้นก็ร่วงจนถึงราคา 18,900 ดอลลาร์ในเดือนมิถุนายน 2022 และหลังจากนั้นก็วิ่งที่อยู่ราคาประมาณ 20,000 ดอลลาร์ถึง 30,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ผู้ถือ Bitcoin กลุ่มหนึ่งดูเหมือนจะยังเชื่อมั่นใจ Bitcoin เนื่องจากพวกเขากำลังช้อนสินทรัพย์แม้ว่าตลาดจะปั่นป่วนเมื่อเร็ว ๆ นี้

Address ของพวกเขาเป็น Address ที่มี Bitcoin อยู่ระหว่าง 100 ถึง 1,000 BTC ซึ่งมักจะถูกมองว่าเป็นเจ้ามือของตลาด Bitcoin หรือที่หลายคนเรียกพวกเขาว่า ‘วาฬ’ เนื่องจากพวกเขาถือสินทรัพย์ไว้จำนวนมากและผลส่งผลกระทบต่อราคาของสินทรัพย์

วาฬกำลังกว้านซื้อ Bitcoin

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล Santiment ระบุว่า Address ระดับวาฬซึ่งมี Bitcoin อยู๋ระหว่าง 100 ถึง 1,000 BTC ได้กว้านซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้นอีก 20,007 BTC ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาซึ่งเป็นช่วงที่ราคา Bitcoin เกิดความผันผวน สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าวาฬเหล่านี้มีความมั่นใจในอนาคตของ Bitcoin และมองว่าการร่วงของราคาเป็นโอกาสในการซื้อของถูก

ไม่ใช่ทุก Address จะทำเหมือนกัน ตัวอย่างเช่น ยังมี Address ที่มี Bitcoin มากกว่า 1,000 BTC ที่พึ่งเทขายสินทรัพย์ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งนี่อาจเป็นการทำกำไรหรือปรับสมดุลของพอร์ต นอกจากนี้วาฬบางตัวอาจเป็นนักลงทุนสถาบันหรือนักลงทุนรายใหญ่ที่สามารถเข้าถึงตลาดการซื้อขายนอกกระดานเทรดที่ไม่มีปรากฏข้อมูลการซื้อขายบนโลกออนไลน์

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มการเคลื่อนไหวของวาฬอาจเป็นสิ่งที่นักลงทุนรายย่อยหรือนักเทรดบางส่วนใช้เป็นแนวทางในการลงทุนหรือการเทรด ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยพยุงราคาและป้องกันไม่ให้ราคาร่วงไปมากกว่า เหมือนกับสิ่งที่เกิดในช่วงตลาดหมีในปี 2018 ถึง 2019 ในตอนที่วาฬทำการเทขายและมีนักลงทุนรายอื่น ๆ เทขายตาม

เกิดอะไรขึ้นกับราคา Bitcoin ?

เมื่อพูดถึงราคา Bitcoin มันได้แกว่งในช่วง 30,000 ดอลลาร์ ถึง 28,000 ดอลลาร์ไม่ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยยังไม่มีทิศทางการเคลื่อนไหวที่แน่นอน

การขาดทิศทางที่ชัดเจนอาจจะมาจากความไม่แน่ใจในหมู่นักเทรดและนักลงทุน ซึ่งกำลังรอความชัดเจนด้านกฎระเบียบและกำลังดูแนวโน้มของเศรษฐกิจโลกโดยรวม 

การปราบปรามเหมือนขุดคริปโตและการแบนการซื้อขายคริปโตในประเทศจีนเมื่อเร็ว ๆ นี้ และการลดลงของอัตราดอกเบี้ยของ FED อาจส่งผลกระทบบางอย่างต่อราคา Bitcoin

Source: ZyCrypto