<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Ethereum กำลังช้อนเก็บเหรียญ ETH กันอย่างเมามันท่ามกลางช่วงราคาเหรียญลดกระหน่ำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Santiment บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนชั้นนำเปิดเผยว่าเจ้ามือ Ethereum (ETH) กำลังแย่งกันช้อนซื้อเหรียญ ETH กันท่ามกลางมูลค่าของ ETH ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง

จากข้อมูลของ Santiment address ที่มียอดเหรียญคงเหลือระหว่าง 100-100,000 ETH ได้ทำการเก็บสะสมเหรียญตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน แม้ว่ามูลค่าของ ETH จะลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วงเดือนที่ผ่านมา

“address ของเจ้ามือ Ethereum (ที่ถือเหรียญอยู่ระหว่าง 100-100,000 ETH) ได้ถือครองเหรียญเพิ่มขึ้น 1.1% ใน wallet ของพวกเขาเป็นผลมาจากการที่ราคาของเหรียญ ETH ลดลงมา 39%”

โดยจำนวน ETH ทั้งหมดที่มีอยู่ในปัจจุบันอยู่ที่ 119,516,810 ETH ตามข้อมูลจาก Etherscan 

Santiment ยังบอกอีกด้วยว่ากำลังจับตาดู XRP หลังจากที่ได้เห็นการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำกันที่มีการโต้ตอบกันในเครือข่ายของตัวเอง

XRP ถือได้ว่าสภาพดีกว่า altcoin ตัวอื่น ๆ ส่วนใหญ่ในวันพฤหัสบดีที่ตลาดคริปโตร่วงกันระนาว เมื่อ 2-3 วันก่อน เครือข่าย XRP พุ่งทะยานขึ้นมาด้วย address ที่ไม่ซ้ำกันซึ่งมีการโต้ตอบกับนเครือข่ายเกินจำนวน 200,000 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2020 เป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การจับตาดูให้ดี”

Santiment ยังเสริมว่าอีก เหรียญ meme ที่ใหญ่ที่สุด 2 ตัวตามมูลค่าตลาดอย่าง Dogecoin (DOGE) และ Shiba Inu (SHIB) ได้มีตัวเลขของการทำธุรกรรมบนเครือข่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 10 วันที่ผ่านมา

“ไม่ว่าคุณจะคิดเห็นอย่างไรต่อ Dogecoin และ Shiba Inu แต่ดูเหมือนว่าพวกมันแต่ละตัวจะแสดงตัวเลขการทำธุรกรรมบนเครือข่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 10 วันที่ผ่านมา DOGE (+32%) และ SHIB (+35%) เราได้เห็นการโต้ตอบของเครือข่ายกลับมาจำนวนมาก”