<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดอันดับ 2 ของโลกคริปโต เชื่อว่าตลาดคริปโตได้ถึงจุดต่ำสุดแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Sam Bankman-Fried ผู้บริหารระดับสูงของ FTX เว็บเทรดที่มีกระเป๋าใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกคริปโต ได้คาดการณ์สภาวะของโลกคริปโตหลังจากตลาดคริปโตได้ร่วงอย่างรุนแรงในเดือนที่ผ่านมา

ในการสัมภาษณ์ของนาย Sam Bankman-Fried ได้บอกกับนักลงทุนในตำนานนาย Raoul Pal ว่าตอนนี้ราคาอาจถึงจุดต่ำสุด โดยสังเกตว่าจุดนี้เป็นจุดที่นักลงทุนรายใหญ่หลายรายเริ่มเจอกับปัญหา

“ผมไม่เห็นเหตุผลใด ๆ ที่บอกว่ามันจะร่วงลงไปกว่านี้ แต่ผมก็ไม่ได้พยายามจะพูดว่าตอนนี้เราอยู่ตรงหลุมแล้วแน่นอน แต่ผมคิดว่ามันกำลังเริ่มดีขึ้นแล้ว โดยสังเกตุเดือนที่แล้วที่มีปัญหาเกิดขึ้นมากมาย 

สิ่งที่น่าสนใจคือสิ่งนี้ไม่ได้เป็นเพียงสิ่งที่เกิดขึ้นกับโลกคริปโตเท่านั้น คุณเห็นสิ่งที่คล้ายกันเกิดขึ้นในบริษัทเทคโนโลยี ซึ่งจะเห็นได้ว่าผลกำไรของปีนี้จะสวนทางกับปีที่ผ่านมา”

CEO ของเว็บทรดที่กระเป๋าเงินคริปโตใหญ่เป็นอันดับ 2 กล่าวถึงสิ่งที่ FED ทำให้โลกคริปโตร่วงอย่างรุนแรง โดยทาง FED ไม่เพียงแค่เพิ่มอัตราดอกเบี้ยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มมากกว่าที่นักลงทุนส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ด้วย

“มันถูกกระตุ้นโดย FED โดยในตอนแรกนักลงทุนคิดว่าอัตราดอกเบี้ยจะเพิ่มขึ้นจริง ๆ และหลังจากนั้นพวกเขาก็เพิ่มมากกว่าที่ผู้คนคิด แต่สิ่งที่เราเห็นในตลาดตอนนี้มันไม่สอดคล้องกับสิ่งที่ควรจะตามมาหลังจากการเพิ่มอัตราดอกเบี้ย 3%”

นาย Bankman-Fried ได้ตั้งข้อสรุปว่า Bitcoin ร่วงต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์ในต้นเดือนมิถุนายนน่าจะเกิดจากปัญหาทางเศรษฐกิจในวงกว้างไม่เกิดขึ้นแค่เพียงในโลกคริปโต

“ผมคิดว่าการร่วงอย่างรุนแรงต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์เป็นเพียงแค่ปัญหาทางเศรษฐกิจระดับมหาภาคเท่านั้น ไม่ได้เป็นปัญหาที่เกิดเฉพาะในโลกคริปโต”

Source : The Daily Hodl