<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายเผยเหตุผลว่าทำไม XRP ถึงเป็นเหรียญ Altcoin ที่สำคัญที่สุดในตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การต่อสู้คดีระหว่าง Ripple vs. SEC ได้ดำเนินมาเป็นเวลานานเกือบ 2 ปีแล้ว หลังจากการยืดเยื้อมานานหลายเดือนและตอนนี้ใกล้จะมาถึงขั้นตอนสุดท้ายของการต่อสู้คดีแล้ว โดยนาย John E. Deaton ผู้ก่อตั้งบริษัทกฎหมายอเมริกัน Deaton Law Firm เปิดเผยว่า การพิจารณาคดี Xrp ในขั้นตอนสุดท้ายนั้นจะมีความสำคัญต่อตลาดคริปโตทั่วไปอย่างไร

Deaton ตั้งข้อสังเกตว่า หากการพิจารณาคดีขั้นตอนสุดท้ายนั้นไม่ได้ช่วยให้ XRP กลับมาเป็นฝ่ายได้เปรียบ เท่ากับว่าคำตัดสินนั้นมันอาจจะสร้างความหายนะให้กับเหรียญ altcoins ตัวอื่น ๆ ได้

ด้านผู้สนับสนุน อย่าง Jason A. Williams, Deaton ได้ตอบทวีตถึงกรณีนี้เช่นเดียวกัน โดยเขาได้ชี้ให้เห็นว่าการฟ้องร้องคดีของ SEC ต่อ XRP ส่งผลให้ XRP กลายเป็น altcoin ในพื้นที่ crypto ที่สำคัญที่สุดในขณะนี้ ทวีตของ Jason โพสต์ว่า “ทำไม XRP ถึงสำคัญ?” สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่า Deaton มีส่วนเกี่ยวข้องในคดี XRP ด้วย

ก.ล.ต. กล่าวหาว่า XRP (เหรียญดั้งเดิมของ Ripple) จัดอยู่ในประเภทหลักทรัพย์ โดยอ้างว่า Ripple Labs และผู้บริหารสองคนจากบริษัทได้กำไรจากการขายโทเค็นโดยไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนด และดำเนินการตามขั้นตอนที่เพียงพอเพื่อลงทะเบียนเป็นหลักทรัพย์

Deaton ตั้งข้อสังเกตว่า หากการพิจารณาคดีขั้นสุดท้ายไม่ได้พิจารณาให้ Ripple Labs เป็นฝ่ายได้เปรียบมันจะทำให้เหรียญ altcoins อื่น ๆ ทั้งหมดอาจถูกจัดเป็น “หลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน” อ้างอิงจากคำวินิจฉัยในประเด็นที่คล้ายคลึงกัน

Deaton กล่าวว่านี่จะเป็นฝันร้ายที่ altcoins ส่วนใหญ่มักจะเผชิญหากรัฐสภาไม่ได้ให้ความกระจ่างด้านกฎระเบียบเกี่ยวกับคริปโต