<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charlie Munger รองประธานของบริษัท Berkshire Hathaway บอกว่าการลงทุนในคริปโตเป็นเรื่องที่บ้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Charlie Munger รองประธานของ Berkshire Hathaway กล่าวว่าการลงทุนใน Cryptocurrency นั้น “เข้าใกล้ความบ้า” หลังจากบอกว่าโลกคริปโตเป็นสิ่งที่โง่มาก สิ่งที่ควรทำมีเพียงอย่างเพียวคือการ “หลีกเลี่ยงมันโดยสิ้นเชิง”

ในระหว่างการสัมภาษณ์กับ Australian Financial Review นาย Charlie Munger คู่หูนักลงทุนของนาย Warren Buffett บอกว่า นักลงทุนไม่ควรแตะต้อง Cryptocurrency และควรปล่อยให้มันผ่านไป และสนใจแต่การซื้อหุ้นในบริษัทที่มีอยู่จริง โดยนาย Charlie Munger ได้อธิบายเหตุผลว่า

“Crypto คือการไม่มีการลงทุนอะไรเลย และคนที่พยายามาชวนคุณลงทุนที่ไร้ประโยชน์นั้นจะพูดว่า ‘ผมไม่ได้มีอะไรพิเศษเลย’ ผมเกือบจะต้องเป็นบ้าแน่ ๆ ถ้าผมจะไปซื้อมัน”

มหาเศรษฐีวัย 98 ปีกล่าวเสริมว่า โลกคริปโตเต็มไปด้วยผู้ที่ไม่หวังดีที่ขายเหรียญไร้ค่าให้กับนักลงทุน และเสริมว่าคนที่ไปซื้อขายในโลกคริปโตเหล่านี้กำลังบ่อนทำลายระบบการเงินในปัจจุบันอยู่

นาย Munger เคยพูดไว้ว่า ใครก็ตามที่ขายสิ่งเหล่านี้มันอาจเป็นภาพลวงตา หรือไม่ก็อาจเป็นความชั่วร้าย” สิ่งที่น่าสังเกตุคือ นาย Munger เป็นคนที่วิจารณ์ Cryptocurrency มาเป็นเวลานาน ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเรียก Bitcoin ว่าเป็น “ที่สุดของความเสียสติ” และก็บอกว่ามันเป็น “พวกคนชั่ว, หายนะฟองสบู่, ความคิดแย่ ๆ ที่ล่อคนเข้าสู่การรวยทางลัด โดยปราศจากความเข้าใจหรือการทำงานของมัน”

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2018 ทั้งนาย Munger และนาย Warren Buffett ต่างโจมตี Bitcoin ว่าเป็น “Rat poison ยกกำลังสอง” โดยนาย Munger เปรียบ Cryptocurrency เป็นเหมือน “สภาวะสมองเสื่อม” มันเหมือนกับว่ามีคนกำลังซื้อขายหุ้นกันอยู่ แล้วคุณเชื่อว่าคุณจะไม่ถูกทิ้ง

Source : CryptoGlobe