<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum Classic (ETC) พุ่งอย่างรุนแรงกว่า 2 เท่าใน 5 วัน นักลงทุนฟิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum Classic (ETC) ได้แสดงกราฟสีเขียวรายวันเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าในระยะเวลา 5 วัน โดยถือได้ว่าเป็น 1 ใน 5 โทเคนที่มีการเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบหนึ่งสัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมถึง 22 กรกฎาคม

ตามการจัดอันดับของ Be[In]Crypto เว็บข่าวสารคริปโตชื่อดังได้จัด 5 อันดับเหรียญคริปโตที่มีการเพิ่มขึ้นมากที่สุดในสัปดาห์ที่แล้ว ได้แก่ Lido DAO (LDO) เพิ่มขึ้น 77.13%, Ethereum Classic (ETC) เพิ่มขึ้น 75.76%, Bitcoin Gold (BTG) เพิ่มขึ้น 44.46%, Apecoin (APE) เพิ่มขึ้น 42.24% และ Ethereum (ETH) เพิ่มขึ้น 32.04%

ที่มา : TradingView

ประวัติของ Ethereum Classic

แม้ว่ามันจะมีชื่อและโลโก้ที่เราคุ้นเคย แต่ Ethereum Classic นั้นไม่ควรถูกมองว่าเป็นโครงการเหรียญที่เป็นการลอกเลียนแบบเหรียญ Ethereum แต่กลับกัน มันมีอดีตที่เชื่อมต่อกับเหรียญ Ethereum โดยตรง จนคุณอาจจะเรียกมันว่าเป็น Ethereum ดั้งเดิมก็ว่าได้

เมื่อเดือนเมษายน 2016 ที่ผ่านมา DAO นั้นได้ถูกเปิดตัวบน Blockchain ของ Ethereum โดยในเวลานั้น ดูเหมือนว่าโครงการ DAO หรือ Decentralized Autonomous Organisation จะเป็นระบบอัตโนมัติที่ถูกรันอยู่บน Ethereum ตัวแรกของโลก

DAO นั้นได้ทำสิ่งนี้ผ่านการใช้ระบบ smart contracts หรือระบบสัญญาอัจฉริยะที่ทำให้ผู้คนสามารถเข้ามาสร้างแอพที่น่าสนใจบนเครือข่ายของ Ethereum ได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนมิถุนายน 2016 ที่ผ่านมานั้น ดูเหมือนว่าเครือข่าย Ethereum จะมีการโหวตเพื่อลงคะแนนกัน โดยนาย Vitalik Buterin นั้นได้เป็นผู้นำกลุ่มเพื่อลงคะแนนในการลบธุรกรรมที่ไม่ชอบมาพากลออกไปจาก Blockchain โดยพวกเขานั้นได้ทำการสร้าง Blockchian เวอร์ชันใหม่ที่ทำการนำเอาธุรกรรมเหล่านั้นออก และยังคงชื่อโครงการดังกล่าวไว้โดยใช้ชื่อว่า Ethereum

แต่กลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับ Viltaik และมองว่าควรที่จะเก็บธุรกรรมเหล่านั้นไว้บนธุรกรรมนั้น ได้แยกตัวออกไปและใช้ชื่อเหรียญว่า Ethereum Classic

ทั้งนี้ Coinbase ได้ให้ความหมายของ Ethereum Classic ไว้ว่าสกุลเงินดิจิทัลที่ให้ความสำคัญเป็นพิเศษในเรื่องการไม่เปลี่ยนรูปที่ซึ่งมักจะถูกพูดถึงว่า “โค้ดคือกฎหมาย”

การเคลื่อนไหวของ Ethereum Classic

Ethereum Classic เริ่มมีการเคลื่อนไหวเชิงบวกตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน โดยมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นหลังจากที่สร้างราคาต่ำสุดในวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือได้ว่าในช่วง 5 วันที่ผ่านมานี้ ETC เติบโตขึ้นมากกว่า 107% และนำไปสู่ระดับสูงสุดที่ 27.77 ดอลลาร์ในวันที่ 19 กรกฎาคม

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Ethereum Classic ได้ร่วงลงมาเล็กน้อยและคงระดับราคาอยู่ที่ 25.60 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 6.25% ใน 24 ชั่วโมงและ 70.29% ใน 7 วันที่ผ่านมา 

คำเตือน: การลงทุนในเหรียญ Cryptocurrency นั้นมีความเสี่ยงสูง นักลงทุนควรใช้ความระมัดระวังในการลงทุนอย่างมาก ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี บทความนี้ไม่ใช่บทความแนะนำการลงทุน