<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Zilliqa อธิบายว่าทำไม Ethereum ถึงดีกว่า Layer-1 ตัวอื่น ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เครือข่าย Zilliqa หรือ ZIL เป็นหนึ่งในเครือข่าย Blockchain กลุ่มแรก ๆ ที่มี Smart Contract กลับมาใช้งานได้อีกครั้งหลังจากล่มไม่ชั่ว 24 ชั่วโมง และทางผู้ก่อตั้งก็ได้บอกว่าทำไมตัวเองถึงชอบ Ethereum

เครือข่าย Zilliqa มีอายุครบ 5 ปี และนาย Amrit Kumar ผู้ก่อตั้ง ZIL ก็ได้พูดถึงแรงบันดาลใจของเขา

เครือข่าย ZIL สามารถกลับมาทำงานได้อีกครั้งในวันครบรอบ 5 ปี นับตั้งแต่วันที่เปิดใช้งานในวันที่ 31 กรกฏาคท 2017

นาย Amrit Kumar ผู้ก่อตั้ง Zilliqa ได้พูดถึงสิ่งที่ทำให้เครือข่าย Ethereum ประสบความสำเร็จ

เขาบอกว่า Ethereum ให้การสนับสนุนวิสัยทัศน์เชิงนวัตกรรมในระยะยาวมาโดยตลอด แทนที่จะคัดลอกกลยุทธ์ของผู้อื่นเพื่อความสำเร็จในทันที

“การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องทำให้ Ethereum อยู่รอดมาได้หลาย แม้จะมีปัญหาต่าง ๆ ก็ตาม แตกต่างจาก Layer-1 ตัวอื่น ๆ ที่หยุดสร้างหยุดสร้างนวัตกรรมทันทีหลังจากที่เปิดตัวและเริ่มเลียนแบบกลยุทธ์ความสำเร็จในระยะสั้นแทน และ Bitcoin ไม่ควรเป็นเหมือน Layer-1 ตัวอื่น ๆ”

เครือข่าย Zilliqa สามารถกลับมาทำงานได้ใหม่ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง

จากแถลงการณ์บนเว็บไซต์หลักของ Zilliqa เครือข่ายหลักสามารถกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง และทีมงานได้ออกมาบอกถึงสาเหตุของปัญหา

ทางทีมงานได้บอกว่า หนึ่งในฟังก์ชันที่เรียกใช้ในตัวของภาษาการเขียนโปรแกรมของ Zilliqa Scilla (ecdsa_recover_pk) ที่อยู่ใน ไลบรารี OCaml secp256k1 ทำงานไม่ถูกต้อง 

ในทางกลับกัน Blog เครือข่ายหลักของ Zilliqa ไม่ให้ถูกเพิ่มในระบบ Blockchain ทำให้ทางทีมงานต้องทำการอัปเดตไบนารีที่ทำงานบน ZIL และการอัปเดตการกู้คืนก็เสร็จสิ้นในวันที่ 30 กรกฏาคม 2022 

โดยในขณะนี้ ตัวดำเนินการโหนด Zilliqa (ZIL) กำลังอัปเดตซอฟต์แวร์เพื่อให้แน่ใจว่ามีการเพิ่มบล็อกอย่างถูกต้อง ดังนั้นผู้ที่ทำการ Stake ไว้บางรายอาจประสบกับความล่าช้าในการรับรางวัลจากการเข้าร่วม

Source : U.Today