<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ ApeCoin พุ่งขึ้นกว่า 15% หลัง Gucci เปิดให้นำ APE มาใช้ชำระเงินได้ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gucci กำลังเพิ่มตัวช่องทางในการชำระเงินโดยการนำ cryptocurrency มาใช้ สำหรับตัวเลือกที่ถูกเพิ่มเข้ามาคือ ApeCoin (APE) เหรียญ ERC-20 ดั้งเดิมของคอลเลกชัน BAYC NFT 

ร้านแฟชั่นชื่อดังของอิตาลีเปิดเผยว่า เหรียญ Bored Ape Yacht Club (BAYC) จะเปิดรับชำระเงินด้วย crypto ทั้งหมด 12 สกุล ด้วยกัน ซึ่งรวมถึง Bitcoin, Ethereum, Dogecoin, Shiba Inu และ Litecoin ในร้านค้าบางแห่งในสหรัฐอเมริกา

Gucci-ApeCoin

Gucci กลายเป็นแบรนด์แรกที่ยอมรับ ApeCoin เป็นตัวเลือกในการชำระเงินในร้านค้าในสหรัฐอเมริกา ช่วยให้ลูกค้าสามารถชำระเงินด้วย crypto ผ่านการแสกน QR Code ผ่าน BitPay ทาง Gucci ไม่ได้ให้เหตุผลว่า ทำไมถึงเลือกใช้เหรียญ APE แต่เน้นย้ำว่าการโอนในครั้งนี้มาจากการสำรวจใน web3

และทาง Gucci ประกาศอย่างเป็นทางการว่า

“ขณะนี้ ได้ยอมรับการชำระเงินด้วย ApeCoin ผ่าน BitPay ที่ร้านบูติกของ Gucci ในสหรัฐอเมริกา และการเพิ่มเหรียญ crypto ในการชำระเงินสำหรับการซื้อสินค้าในร้านค้า ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งในการสำรวจ Web3 ของ House”

Bored Ape Yach Club NFT มีชื่อเสียงอย่างมากในช่วงบูมๆ ของตลาด crypto ในปี 2021 จึงเกิดความต้องการในแง่ของการเก็งกำไร และได้ดึงดูดผู้มีชื่อเสียงบางคนเช่น Jimmy Fallon, Paris Hilton, Steve Aoki และนักแสดง Seth Green มาช่วยโปรโมท NFTs ของ Bored Ape ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียและบนจอโทรทัศน์

เป็นที่น่าสังเกตว่า ราคาของ APE พุ่งสูงขึ้นกว่า 15% จาก 6.2 ดอลลาร์เป็น 7.2 ดอลลาร์ในเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลัง Gucci การประกาศใช้เหรียญในการชำระเงิน แม้จะมีการร่วงลงน้อยตั้งแต่นั้นมาแต่ก็ยังอยู่ในสีเขียว

การลงทุน Crypto ของ Gucci

Gucci บุกเข้าไปในพื้นที่ NFT ด้วยความร่วมมือจากหลากหลายที่ รวมถึง SUPERPLASTIC และ SuperRare แบรนด์แฟชั่นที่ได้เปิดตัว Gucci Grail โดยร่วมมือกับโปรเจกต์คอลเลคชั่น NFT บน Ethereum Blockchain ที่มีชื่อว่า 10KTF ในเดือนมีนาคมของปีนี้ 

ในอีกสองเดือนต่อมา บริษัทได้ประกาศแผนการที่จะเพิ่มการใช้ crpto ในการชำระเงิน โดยรวมอีก 5 stablecoins ตามที่รายงานก่อนหน้านี้ ได้แก่ Wooster Street ในนิวยอร์ก, Rodeo Drive ในลอสแองเจลิส, Miami Design District, Phipps Plaza ในแอตแลนตา และ The Shops at Crystals ในลาสเวกัสเป็นร้าน Gucci ที่เข้าร่วมใช้การชำระเงินด้วย Crypto 

แม้ว่าตลาดจะตกต่ำ แต่แบรนด์ที่โดดเด่นก็กระตือรือร้นที่จะสำรวจเทคโนโลยี web3 ตัวอย่างเช่น การอัพเดท ApeCoin ของ Gucci เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากแบรนด์เครื่องประดับอเมริกัน Tiffany & Co. ประกาศแผนการที่จะเปิดตัวคอลเลกชัน NFT ใหม่ที่เรียกว่า NFTiff โดยมีความคิดริเริ่มมุ่งเป้าไปที่ผู้ถือ CryptoPunks ซึ่งเป็นอีกคอลเลคชั่น NFT หนึ่งที่ Yuga Labs เป็นเจ้าของ

ที่มา :cryptopotato.com