<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผย แนวโน้มขาขึ้นของตลาด Crypto อาจถูกทำลาย หลังเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตเก็บทรงไม่อยู่อีกครั้ง หลังจากราคาของ Bitcoin, Ethereum และ Binance Coin กลายเป็นสีแดง ซึ่งคาดว่าเหรียญยอดนิยมในตลาดคริปโตอาจจะต้องเผชิญกับการ่วงลงของราคาอีกครั้ง เนื่องจากปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาค จึงส่งผลให้มีผลกระทบเชิงลบต่อสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง

ปัจจุบัน มูลค่ารวมของตลาดคริปโต อยู่ที่ 1.09 ล้านล้านเหรียญดอลลาร์ หลังจากไม่สามารถทะลุผ่านตัวเลข 1.2 ล้านล้านเหรียญไปได้ ส่งผลให้ราคาเหรียญคริปโตลดลงเล็กน้อยโดยที่ Bitcoin ลดลง 2.2% และ Binance Coin ลดลงถึง 7% มีเพียง Ethereum เท่านั้นที่ยังสามารถรักษากำไรบางส่วนได้ในสัปดาห์ที่แล้ว

นักวิเคราะห์ Justin Bennett เชื่อว่าตลาดคริปโต จะได้รับผลกระทบในทางลบจากการที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการสูญเสียมากขึ้นสำหรับสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง เช่น ตราสารทุนและสกุลเงินดิจิทัล ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา แนวโน้มเศรษฐกิจมีความไม่แน่นอนมากขึ้นเนื่องจาก และอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น แต่สภาพคล่องในเศรษฐกิจโลกน้อยลง

ตามรายของ NewsBTC พบว่า เหรียญคริปโตที่มีมูลค่ามากที่สุดอย่าง Bitcoin มีราคาที่ต่ำลง ในรอบรายปีอยู่ที่ราคาประมาณ 17,600 ดอลลาร์ ด้าน ผู้อำนวยการ Macro Jurrien Timmer ของ Fidelity เชื่อว่าระดับของราคานี้อยู่ในระดับที่เท่าเทียมกับจุดต่ำสุดก่อนหน้าของ Bitcoin และคาดว่า ระดับราคาดังกล่าวจะกลายเป็นแนวรับที่สำคัญ

ปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาค จะทำลายตลาดคริปโต

ผู้อำนวยการ Timmer ได้ทำการเปรียบเทียบ การใช้อุปสงค์และอุปทานของ BTC โดยเปรียบเทียบราคา 17,600 ดอลลาร์ กับ 3,100 ดอลลาร์ และ 200 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นโซนสนับสนุนหลักของราคา Bitcoin 

และ Timmer ยังได้กล่าวถึงความสามารถของ Bitcoin ว่าถึงแม้ปัจจุบันจะยังอยู่ในแนวโน้มขาลงอย่างต่อเนื่อง แต่ความสามารถในระยะยาวของ Bitcoin นั้นจะสามารถผลักดันราคาของเหรียญในตลาดคริปโตทั้งหมดให้สูงขึ้นได้อย่างแน่นอน

ที่มา : newsbtc