<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความผันผวนของ Bitcoin เพิ่มขึ้นหลังจากประธาน FED ขึ้นพูดในการประชุม Jackson Hole

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

FED ยังคงมุ่งมั่นที่จะควบคุมอัตราเงินเฟ้อ แม้ว่าอาจจะต้องกระทบอะไรบางอย่าง

นาย Jerome Powell ประธาน FED กล่าวถึงเป้าหมายในอนาคตของ FOMC ที่การประชุมวิชาการ Jackson Hole ประจำปีเมื่อวันศุกร์ เขากล่าวว่ามาตรการของ FOMC จะทำให้อัตราเงินเฟ้อกลับมาที่ 2% ซึ่ง “เราจะต้องมีความเข้มงวดในนโยบายไปอีกระยะหนึ่ง”

ราคาของ Bitcoin ได้เกิดความผันผวนอย่างรุนแรงหลังจากประธานของ FED ได้ออกความคิดเห็น

เมื่อเวลา 1 ทุ่มของวันศุกร์ ราคา Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ 21,234 ดอลลาร์ และพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วไปที่ราคา 21,819 ดอลลาร์ในเวลา 2 ทุ่ม

ราคาของ Bitcoin เกิดความผันผวนในระยะสั้นเมื่อประธาน FED ได้พูด และไม่มีใครคาดการณ์ได้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น อย่างไรก็ตาม นักลงทุนและนักวิเคราะห์มักจะเห็นตรงกันว่า ตลาดคริปโตจะมีความสัมพันธ์กับตลาดหุ้น ซึ่งทั้ง 2 ตลาด ได้รับผลกระทบจากการที่ FED มีความเข้มงวดในนโบายทางการเงินในปีนี้

ทั้ง S&P500 และ NASDAQ ได้ร่วงลงมาในช่วงสั้น ๆ ประมาณ 1% หลังจากนาย Jerome Powell ได้เริ่มพูด แต่หลังจากนั้นก็ดีดกลับอย่างรวดเร็ว

นาย Mike Novogratz CEO ของ Galaxy Digital และ Arthur Hayes ผู้ร่วมก่อตั้ง BitMEX คาดการณ์ว่า FED จะ “สะดุ้ง” ก่อนที่จะระงับการเติบโตของอัตราเงินเฟ้อได้ อย่างไรก็ตาม คำพูดของนาย Powell ส่งสัญญาณว่าคณะกรรมการตลาดกลางแห่งสหพันธรัฐพร้อมที่จะเผชิญกับความเจ็บปวดทางเศรษฐกิจ

“การลดอัตราเงินเฟ้อน่าจะต้องใช้ระยะเวลาที่ยาวนาน และมีแนวโน้มว่าสภาวะตลาดแรงงานจะอ่อนตัวลง”

นาย Jerome Powell ประธาน FED ไม่ได้ระบุว่า FOMC มีแผนที่จะขึ้นอัตราดอกเป้าในการประชุมในเดือนกันยายนเท่าใด

Source : CryptoPotato