<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin ปฏิเสธข้อเสนอกว่า 14 ล้านดอลลาร์เพื่อโปรโมทโปรเจกต์ Dogechain 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้สร้างเหรียญมีมที่เป็นที่รู้จักในคนหมู่มากอย่าง Dogecoin (DOGE) กำลังปฏิเสธข้อเสนอที่มีมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ในเหรียญ DOGE เพื่อโปรโมทโปรเจกต์ Dogechain

Billy Markus ผู้ร่วมก่อ Dogecoin ได้ปฏิเสธข้อเสนอในรูปของเหรียญ DOGE จำนวนกว่า 10,000 ล้าน DOGE ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 14 ล้านดอลลาร์ในขณะที่เขียน เพื่อโปรโมท Dogechain ซึ่งเป็นโปรเจกต์บล็อคเชนที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นสะพานเชื่อมช่องว่างระหว่าง Dogecoin และ Web3

ในการออกมาตอบกลับผู้ใช้ Twitter ที่ได้ปล่อยข่าวนี้ออกมา Billy กล่าวว่า “ใครมันจะไปสน” หากเขาจะปฏิเสธข้อเสนอนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการทรยศต่อชุมชน DOGE เพราะผู้คนมักคิดว่าเขาร่ำรวยจากการสร้าง DOGE หรือทำการปั่นให้ราคาเหรียญพุ่งสูงและรอเทขายมันทิ้งพอได้จังหวะที่ประจวบเหมาะ

และผู้ใช้ที่ชื่อ Vee ได้ระบุไว้ว่า

“Billy ได้รับข้อเสนอเป็น Dogecoin จำนวนกว่า 10,000 ล้าน DOGE จาก Dogechain เพื่อให้โปรโมตโปรเจกต์ของพวกเขา ซึ่งมันคิดเป็นมูลค่าที่สูงถึง 14 ล้านดอลลาร์ ในตอนนี้”

“Billy Markus ปฏิเสธที่จะรับเงินก้อนนี้เพื่อหลีกเลี่ยงต่อการทรยศต่อชุมชนของคุณแน่นอนว่ามันควรค่าที่จะได้รับความเคารพอย่างสุดซึ้งจากพวกเรา”

Jens Wiechers สมาชิกของ Dogecoin foundation ชี้ให้เห็นอย่างรวดเร็วว่า Dogechain เป็นโปรเจกต์ที่ไม่ได้เป็นทางการซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Dogecoin หรือทางตัวของผู้ก่อตั้งแต่อย่างใด

“ที่ได้มีการอ้างสิทธิ์ในพื้นที่สื่อว่า Dogecoin ได้เปิดตัว testnet ของ“Dogechain” นั้นไม่เป็นความจริง ทั้ง Dogecoin, (ผู้พัฒนา Dogecoin) หรือคนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Dogecoin Foundation ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Dogechain แต่อย่างใด”

Dogechain เปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นเดือนนี้เพื่อเป็นช่องทางสำหรับนักพัฒนาที่ใช้ Ethereum (ETH) เพื่อใช้สร้าง DeFi, NFT และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตรูปแบบอื่น ๆ ด้วย DOGE

“Dogechain นำเสนอแพลตฟอร์มสำหรับนักพัฒนาเพื่อนำไปสู่การสร้างแพลตฟอร์ม DeFi, GameFi, NFT และ DApps ตัวอื่น ๆ ด้วย DOGE ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบเศรษฐกิจหลัก ด้วยความสามารถในการเข้ากันได้กับ EVM (Ethereum Virtual Machine) นักพัฒนาบน Ethereum และบล็อคเชน EVM อื่น ๆ สามารถสร้างแอปพลิเคชันใหม่หรือเชื่อมโยงแอปพลิเคชันที่มีอยู่กับ Dogechain ได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องเปลี่ยนโค้ดดั้งเดิมหรือเรียนรู้ภาษาในการเขียนโปรแกรมใหม่”

ที่มา : DailyHodl