<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหตุผลว่าทำไม Bitcoin ถึงราคาร่วงลงมาที่ 20,000 และจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การร่วงของราคา Bitcon ไปที่ราคา 20,000 ดอลลาร์ เป็นเรื่องที่เหล่านักลงทุนคริปโตไม่อยากให้เกิดขึ้น โดยสาเหตุหลัก ๆ มาจากผลกระทบจากนโยบายทางการเงิน การขาดปัจจัยในการเติบโต และการขาดการไหลเข้าของเงินทุกนจากนักลงทุนสถาบัน

คำพูดของ Powell

หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ตลาดคริปโตร่วงอย่างรุนแรงในช่วง 2 วันที่ผ่านมา คือคำพูดของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ FED ซึ่งได้บอกว่าทาง FED จะคลุมเข้มนโยบายทางการเงินไว้ระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งขัดต่อความคาดหวังของนักลงทุน ที่คาดการณ์ว่าจะใช้นโยบายแบบ Soft Landing เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน

สินทรัพย์เกือบทั้งหมดได้รับผลกระทบจากคำพูดของนาย Jerome Powell โดย Bitcoin ร่วงลงมา 7% ทองคำร่วงลงมา 1.2% และ US500 ลดลงมา 4% ทำให้ตอนนี้เราเจอกับแนวโน้มตลาดขาลง

การขาดการไหลเข้าของนักลงทุนสถาบัน

แม้จะมีความเชื่อมั่นฟื้นตัวขึ้นในตลาดคริปโต แต่ตลาดก็ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวจากนักลงทุนสถาบัน โดยในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดเจอแต่การไหลออกไม่มีไหลเข้าเลย

สถานการณ์ของนักลงทุนสถาบันน่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดหลังจากการสิ้นสุดรอบการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในต้นปี 2023

การขาดปัจจัยการเติบโต

การขาดการสนับสนุนการนักลงทุนสถาบัน นโยบายทางการเงินที่เข้มงวด และการหยุดนิ่งของตลาดคริปโต ทำให้ตลาดหมียังดำเนินต่อไปอีกระยะหนึ่ง และนอกจากนี้ ในช่วงนี้ก็ไม่มีข่าว การอัปเดต หรือกิจกรรมใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin เลย

การอัพเกรด The Merge ของ Ethereum อาจจะเป็นสิ่งเดียวที่สามารถนำเงินทุนเข้ามาสู่ตลาดคริปโตได้ 

Source : U.Today