<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

7 กระเป๋าเงินคริปโตที่ดีที่สุดประจำเดือนสิงหาคม 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระเป๋าเงินคริปโตถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเทรดคริปโต และในปัจจุบันก็มีกระเป๋าเงินคริปโตมากมายหลายเจ้า ซึ่งอาจทำให้นักเทรดมึนงงและรู้สึกสับสนได้ 

อย่างไรก็ตามในบทความสยามบล็อกเชนได้รวบรวมข้อมูลกระเป๋าเงินคริปโตที่ดีที่สุดประจำเดือนสิงหาคม 2022 ทั้งหมด 7 แบรนด์ มาแนะนำให้กับเพื่อน ๆ กัน โดยอ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ Money.com 

1. Coinbase Wallet 

Coinbase Wallet เป็นกระเป๋าเงินที่ดีที่สุดและเหมาะกับผู้เริ่มต้น โดยทางเว็บไซต์ได้ให้เหตุผลในการเลือกกระเป๋าเงินคริปโตนี้เป็นกระเป๋าที่ดีที่สุดก็เพราะว่า ใช้งานง่ายและมีความปลอดภัยสูงและมีอินเทอร์เฟซที่เป็นมิตรและใช้งานง่าย

ซึ่ง Coinbase Wallet สามารถเชื่อมต่อกับบัญชีธนาคารหลัก และสามารถเก็บ NFT ของสะสมดิจิทัล ไปจนถึงรองรับเหรียญและโทเค็นมากกว่า 44,000 รายการ

ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถใช้กระเป๋าเงิน Coinbase ได้โดยไม่ต้องเปิดบัญชีกับกับเว็ปเทรด Coinbase และ ทางแพลตฟอร์มจะให้อำนาจกับผู้ใช้เป็นคนที่เก็บ private key เองไม่ใช่เซิฟเวอร์ของทาง Coinbase ซึ่งนี่ทำให้ กระเป๋าเงิน Coinbase Wallet เป็นอีกหนึ่ง Hardware Wallet ที่ขึ้นในเรื่องปลอดภัยมาก ๆ อีกเจ้าหนึ่ง

2. Electrum

Electrum กระเป๋าเงิน Electrum เป็นกระเป๋าเงินเก็บ Bitcoin ที่ดีที่สุด เนื่องจากมีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยสูง และสามารถกำหนดตั้งค่าได้สไตล์ของผู้ใช้

Electrum ก่อตั้งขึ้นในปี 2011 และเป็นหนึ่งในกระเป๋าเงินดิจิตอลเข้ารหัสที่เก่าแก่และเป็นที่รู้จักมากที่สุดในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในกระเป๋าเงินคริปโตที่ซื้อขายเพียงแค่ Bitcoin เท่านั้น โดยกระเป๋าเงินนี้ มีคุณลักษณะด้านความปลอดภัยมากกว่ากระเป๋าเงินเจ้าอื่น ๆ และผู้ใช้ยังสามารถกำหนดค่าธรรมเนียมได้เอง โดยแลกกับระยะเวลาที่พวกเขายินดีรอได้อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่นหากผู้ใช้จ่ายค่าธรรมเนียมมากขึ้น การทำธุรกรรมของพวกเขาก็จะดำเนินการเร็วขึ้นนั่นเอง

3. Mycelium

Mycelium เป็นกระเป๋าเงินคริปโตที่ดีที่สุดสำหรับอุปกรณ์มือถือ เนื่องจากค่ายนี้ได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและข้อมูลประวัติการทำธุรกรรมขั้นสูง

Mycelium เป็นอีกหนึ่งกระเป๋าเงินคริปโตที่มีชื่อเสียงโดยมุ่งเน้น ไปที่ Bitcoin เป็นหลัก โดยในปี 2008 Mycelium ได้เปิดตัวกระเป๋าซอฟต์แวร์สำหรับมือถือเท่านั้นและยังคงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ Android และ iOS ในปัจจุบัน

ตัวเลือกความปลอดภัยและการทำธุรกรรมของ Mycelium ถือเป็นไฮไลท์สำคัญของค่ายนี้ ซึ่งหมายความว่าโค้ดของแอปสามารถทำสำเนาได้และมีประสิทธิภาพเช่นเดียวกันกับต้นฉบับเพื่อเหตุผลด้านความปลอดภัยและมีการป้องกันพินหลายระดับ ตัวแอพกระเป๋าเงินมีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่สามารถกำหนดเองได้ด้วยค่าธรรมเนียม 4 ระดับที่แนะนำ ลำดับความสำคัญต่ำ, ปกติ, ทั่วไปและระดับสูง 

4. Ledger Nano X 

Ledger Nano X เป็นกระเป๋าเงินคริปโตแบบออฟไลน์ที่ดีที่สุด เนื่องจากมีจำนวนสกุลเงินที่รองรับ มาตรฐานความปลอดภัยสูงและยังสามารถใช้ในการซื้อขาย โอน ย้าย บนมือถือ ได้อีกด้วย

Ledger Nano X เป็นกระเป๋าเงินเย็นที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในปัจจุบัน ความนิยมเริ่มต้นของมันจุดประกายมาด้วยกระเป๋าเงินตัวแรกอย่าง Ledger Nano S ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินเย็นที่มีฟีเจอร์ครบครันและมีความปลอดภัยสูง ตามมาด้วย Ledger Nano X ที่เป็นอีกขั้นความสำเร็จของ Nano S ในการเพิ่มแบตเตอรี่ในตัวและฟีเจอร์ต่างๆ เช่น การเชื่อมต่อ Bluetooth และความสามารถในการจัดการทรัพย์สินที่ดียิ่งขึ้น

โดยกระเป๋าเงินเย็นอันนี้รองรับเหรียญคริปโตมากกว่า 5,500 รายการ ซึ่งเป็นหนึ่งกระเป๋าเงินที่รองรับเหรียญคริปโตมากที่สุดในปัจจุบัน และยังสามารถจัดการโทเค็นได้มากถึง 100 รายการพร้อมกันผ่านแอปบนอุปกรณ์ อย่างไรก็ตามกระเป๋าเงินจะต้องใช้ควบคู่กับแอป Ledger Live บนอุปกรณ์ Android หรือ iOS เท่านั้นเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถ Swap เหรียญได้ทุกที่

5.Exodus

Exodus เป็นกระเป๋าเงินดิจิตอลที่ดีที่สุดสำหรับ Desktop เนื่องจากความเร็วของการทำธุรกรรม การใช้งานง่าย และมีฟังก์ชันที่หลากหลายเพื่อลูกค้า

Exodus เป็นหนึ่งในกระเป๋าเงินที่น่าดึงดูดและใช้งานง่ายที่สุดในตลาด เดิมทีเป็นกระเป๋าเงิน Desktop เท่านั้น แต่ตอนนี้ Exodus มีแอพสำหรับ iOS และ Android และที่สามารถเข้ากันได้กับกระเป๋า Trezor ซึ่งเป็นแบรนด์กระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ยอดนิยมในปัจจุบัน ส่วนแอปพลิเคชันกระเป๋าเงินค์บน Desktop จะรองรับผู้ใช้บนระบบปฏิบัติการ Windows, Linux และ Mac 

กระเป๋าเงิน Exodus รองรับเหรียญคริปโตมากกว่า 225 รายการ ซึ่งมากกว่ากระเป๋าเงินอื่น ๆ รวมถึง altcoins ที่เป็นนิยม เช่น Ethereum, Litecoin, XRP และ Bitcoin Cash รวมถึงเหรียญ meme ยอดนิยม เช่น Dogecoin และ Shiba Inu

6. Metamask

MetaMask เป็นกระเป๋าคริปโตที่ดีที่สุดสำหรับเครือข่าย Ethereum เนื่องจากอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายช่วยให้เข้าถึงโทเค็นและแอปที่กระจายอำนาจได้หลายพันตัวผ่านเครือข่าย Ethereum ได้ง่ายและรวดเร็ว

MetaMask เป็นหนึ่งในกระเป๋าเงิน Ethereum ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุด โดยมีฐานผู้ใช้งานมากกว่า 30 ล้านคนต่อเดือน กระเป๋าเงินสามารถจัดเก็บและส่ง cryptocurrency ที่เข้ากันได้กับ Ethereum และช่วยให้ผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับแอพกระจายอำนาจหรือ dApps รวมถึง ผู้ใช้สามารถเข้าถึงตลาดกลาง NFT อย่าง OpenSea โดยจะทำการเชื่อมต่อโดยตรงกับกระเป๋าเงิน

ซึ่งกระเป๋าเงินนี้สามารถใช้ร่วมกับเบราว์เซอร์ Google Chrome, Microsoft Edge, Mozilla Firefox หรือ Brave ซึ่งเป็นการโหลดส่วนขยายของ wallet ที่จะติดตั้งไว้กับเบราว์เซอร์ และบนมือถือก็สามารถโหลดแอปพลิเคชันได้เช่นกัน

MetaMask ยังเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องการทำงานร่วมกัน กระเป๋าเงินนี้มีความสามารถ ในการเพิ่มเครือข่ายบล็อคเชนเกือบทั้งหมดในแอปและรองรับเครือข่าย Web3 ยอดนิยมได้อย่างสมบูรณ์ รวมถึง Polygon, Binance Smart Chain และ Avalanche ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้สามารถสลับสินทรัพย์ดิจิทัลที่หลากหลายไปมาได้ผ่านกระเป๋าเงินของ Metamask

7. Crypto.com

Crypto.com เป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ดีที่สุดสำหรับ defi  เนื่องจากมีเครื่องมือทางการเงินแบบกระจายศูนย์ กระบวนการโต้ตอบกับเครือข่ายต่าง ๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม และ framework การรักษาความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง

Crypto.com DeFi Wallet เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ใช้ที่เริ่มต้นการเดินทางสู่การเงินแบบกระจายอำนาจ 

Defi wallets ของ Crypto.com จะช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัลและ private key ของตัวเองได้อย่างเต็มที่ ซึ่งพวกเขามีหน้าที่รับผิดชอบในการรักษาความปลอดภัย พวกเขายังอนุญาตให้ผู้ใช้ swap เหรียญ cryptos แบบ 1 ต่อ 1 และเข้าถึงเครื่องมือที่หลากหลายเพื่อสร้างรายได้แบบ passive จาก crypto ที่พวกเขามีอยู่แล้ว ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ไม่สามารถใช้ได้กับกระเป๋าเงินแบบทั่วไป

สรุป

จากที่รายงานไปข้างต้น เห็นกันแล้วว่ากระเป๋าเงินคริปโตในแต่ละใบมีดีอย่างไรบ้าง ซึ่งทางเว็บไซต์ Money ก็ได้จัดอันดับกระเป๋าเงินคริบโตที่ดีที่สุดในละประเภทมานำเสนอมากถึง 7 แบบด้วยกัน หากนักลงทุนทันไหนชอบการลงทุนด้าน Defi หรือ บางคนเป็นมือใหม่ พึ่งเข้ามาในตลาดคริปโต สิ่งนี้ก็อาจจะเป็นสิ่งหนึ่งที่จะทำให้นักลงทุนสามารถมองเห็นแนวทาง ๆ ต่าง ๆ ในการลงทุนได้ เรื่องถึงความปลอดภัยของแต่ละกระเป๋าคริปโตก็เป็นเรื่องที่น่ากังวลใจเช่นเดียวกัน

หากใครสนใจไปอ่านต่อแบบละเอียด ๆ คลิกที่นี่