<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มสินเชื่อ NFT เจ้าแรกบนเครือข่าย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano บรรลุการพัฒนาแพลตฟอร์มโปรโตคอลการให้ยืมสินทรัพย์ด้วย NFT ครั้งแรก โดยแพลตฟอร์มที่มีชื่อว่า Aada V1 จะเปิดตัวบน mainet ในวันที่ 13 กันยายน 2022 ที่จะถึงนี้

Aada Finance แพลตฟอร์มสำหรับการยืมสินทรัพย์ดิจิทัลที่จะเปิดตัว Aada V1 หลังจากใช้งาน public testnet มาเป็นระยะเวลานานหลายเดือน โดย smart contract ของเวอร์ชันดังกล่าวจะทำให้ผู้ใช้สามารถยืมสินทรัพย์ดจิิทัลได้โดยใช้ NFT ในการค้ำประกัน 

การเปิดตัวแพลตฟอร์มของ Cardano นี้ถือเป็นครั้งแรกของวงการ DeFi ในการเปิดรับการค้ำประกันด้วย NFT 

Aada Finance ตั้งใจที่จะเปิดตัวก่อนการอัปเกรด Vasil hard fork ซึ่งจะอัปเกรดเครือข่าย Cardano ทั้งหมดและคาดว่าจะเปิดตัวในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ผู้ก่อตั้ง Cardano เรียกร้องให้นักพัฒนาย้ายไปที่ Mithril ซึ่งเป็นโอเพ่นซอร์ส โดยเชื่อว่า Mithril จะช่วยให้เครือข่ายมีความปลอดภัยในระดับสูงสุดได้

https://twitter.com/IOHK_Charles/status/1564712933212311553

ในขณะที่ Cardano กำลังปรับขนาดเครือข่าย ทีมเทคนิค Input Output global (IOG) กำลังพัฒนากลยุทธ์หลายอย่างเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของเครือข่าย วิธีการหนึ่งที่เรียกว่า Mithril มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มความเร็วและปรับปรุงประสิทธิภาพของการซิงโครไนซ์ข้อมูลระหว่างแอป 

เนื่องจาก Mithril ทำงานบนบัญชีแยกประเภทหลักและใช้เครือข่ายขนาดย่อ จึงใช้แบนด์วิดท์และทรัพยากรพิเศษเพียงเล็กน้อยในส่วนของการเชื่อมต่อโหนด 

อย่างไรก็ตามลักษณะเฉพาะของ Mithril คือ พวกเขามีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยเดียวกันกับ Ouroboros แต่เนื่องจากโปรโตคอลพื้นฐานของ Cardano ไม่มีการจัดการที่เชื่อถือได้ จึงทำให้ Mithril ต้องพึ่งพาการกระจายตัวของการ staking ของ Cardano เป็นหลัก