<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson อธิบายว่าทำไม Cardano จึงไม่จำเป็นต้องพึ่งกลไกในการเบิร์นเหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้สร้าง Cardano (ADA) ได้พูดถึงความเป็นไปได้ของ ADA ที่จะถูกเบิร์นตามที่สมาชิกของชุมชน cryptocurrency ได้ให้คำแนะนำซึ่งเขาเป็นคนที่มองว่าการเบิร์นเหรียญจะทำให้มูลค่าเหรียญนั้นเพิ่มขึ้น

จากทวีตที่มีข้อเสนอแนะดังกล่าวออกมา Charles ระบุว่า “ไม่มีเวทย์มนต์อะไรแบบนั้นสำหรับ ADA” และ ADA ที่อยู่ในการหมุนเวียนทั้งหมดก็ “อยู่ในมือของเจ้าของของมัน” ซึ่งหมายความว่าการจะเบิร์นเหรียญเหล่านี้ “จะต้องเอาเหรียญมาจากมือพวกเขาและทำลายมันทิ้ง”

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับวิธีที่ชุมชนคริปโตเจ้าอื่น ๆ เบิร์นเหรียญ Charles ชี้แจงว่าสิ่งเหล่านี้มักจะมี “การขุดเหรียญออกมาก่อนในจำนวนมากซึ่งผู้ก่อตั้งโปรเจกต์จะมีอำนาจในการควบคุม” และพวกเขาจะทำการ “ควบคุมราคาเหรียญในช่วงที่มีสภาพคล่องต่ำ” โดยการทำลายที่ซ่อนเหรียญทิ้ง

Charles กล่าวเสริมว่า Cardano “ไม่มีสิ่งเหล่านี้” และในการตอบกลับผู้ใช้รายอื่นที่ระบุว่าควรมีการเบิร์นเหรียญบางส่วนจากผู้ใช้ที่ stake ADA ของพวกเขาเพื่อช่วยขจัดอุปทานหมุนเวียน Charles กล่าวว่าการกระทำเช่นนั้น “จะเป็นการขโมยเหรียญจากผู้ถือ Ada และ SPO” เนื่องจากพวกเขาสมควร “ได้รับรางวัลเหล่านั้น”

Charles นั้นไม่ได้สนับสนุนฟีเจอร์การเบิร์นเหรียญของโปรโตคอลบน Cardano ซึ่งผู้ใช้สามารถส่งเหรียญไปยัง address ที่ไม่ได้มีใครควบคุมเพราะนี่จะเป็นการเบิร์นเหรียญอย่างมีประสิทธิภาพเนื่องจากเหรียญพวกนั้นจะหายไปจากการหมุนเวียนอย่างถาวร

ยังมีโปรเจกต์คริปโตอีกหลายโปรเจกต์ที่พึ่งพาการเบิร์นเหรียญเพื่อลดอุปทานหมุนเวียนเพื่อให้เหรียญที่ยังหลงเหลืออยู่มีมูลค่ามากขึ้น ตัวอย่างเช่น BNB ของ Binance ที่พึ่งพากลไกการเบิร์นเหรียญเพื่อลบเหรียญออกจากการหมุนเวียนจนกว่าจะมีเหรียญ BNB เหลือทั้งหมด 100 ล้าน BNB อยู่ในมือของผู้ใช้

อีกชุมชนที่เราได้เห็นถึงการสนับสนุนในการเบิร์นเหรียญอย่างชัดเจนก็คือ Shiba Inu (SHIB) ซึ่งพวกเขาให้การสนับสนุนในการเบิร์นเหรียญมาซักพักหนึ่งแล้ว มีช่วงหนึ่งที่เหรียญ Shiba Inu ถูกเบิร์นไปกว่า 2,400 ล้าน SHIB ภายในสัปดาห์เดียวเนื่องจากยอดผู้ถือครองพุ่งกระฉูดอย่างต่อเนื่อง

ที่มา : Cryptoglobe