<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญชื่อดัง PlanB เชื่อว่าตอนนี้ตลาดคริปโตถึงจุดต่ำสุดแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความพยายามของ Bitcoin (BTC) ในการที่จะพุ่งไปยืนเหนือแนวต้านจิตวิทยาที่ $20,000 ดูเหมือนจะยังไม่สำเร็จเพราะแนวต้านดังกล่าวที่ดูเหมือนจะแข็งแกร่งเกินไปเป็นเหตุมาจากปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาคที่ไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่นัก ยิ่งไปกว่านั้นตัวของ Technical Analysis ยังชี้ให้เห็นว่าอนาคตของ BTC อาจมืดมิดกว่าที่เป็นอยู่ในตอนนี้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมาดูที่ตัวชี้วัด Technical Anylysis ใน timeframe 1 วันของ BTC ณ วันที่ 4 กันยายน โดยมันชี้ให้เห็นถึงการเทขายที่แข็งแกร่งที่ระดับ 16 ในขณะที่ระดับเป็นกลางอยู่ที่ 9 ในขณะเดียวกันตัวชี้วัดใดแนะนำให้ซื้อ BTC ในตอนนี้

ค่าที่ Technical Anylysis แสดงให้เราได้เห็นคือตัวของ Oscillators แสดงค่าให้ขายอยู่ที่ระดับ 2 ในขณะที่ระดับเป็นกลางอยู่ที่ 9 ต่อมาตัวของ Moving Average แสดงให้เห็นถึงการเทขายอย่างรุนแรงโดยค่าอยู่ที่ 14 โดยรวมแล้ว Technical Anylysis กำลังมองว่า Bitcoin อยู่ในจุดที่ถูกเทขายมากเกินไปไม่แน่ว่าตลาดตอนนี้อาจกำลังมองหาจุดกลับตัว

โดยสิ่งนี้เกิดขึ้นในขณะที่ Bitcoin ยังคงราคาอยู่ต่ำกว่าเส้น MA 200 สัปดาห์ ซึ่งมันเป็นตัวชี้วัดที่ให้ข้อมูลเชิงลึกในอดีตว่า BTC กำลังอยู่ในช่วงไหนของตลาด โดยที่ราคาของ BTC อยู่ในโซนดังกล่าวมากินเวลาเกือบ 2 เดือนแล้ว

Bitcoin ยังคงเกาะที่ช่วงแถว ๆ $20,000

Bitcoin พุ่งขึ้นเหนือ $20,000 ได้ในวันที่ 2 กันยายนหลังจากที่มีการรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมของสหรัฐ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ BTC เกิดความหวังในการดึงมูลค่าตลาดให้กลับมาอยู่ที่ 1 ล้านล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม Bitcoin ได้มีการปรับฐานราคาลงมาอยู่ที่ $19,800 ในขณะที่เขียน ซึ่งราคาของมันลดลงมากว่า 2% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

โดยภาพรวมราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ระดับ $20,000 มาเป็นเวลาหลายสัปดาห์ แม้ว่าจะมีการ sideway ลงไปต่ำกว่าจุดดังกล่าวบ้างก็ตาม แต่นักลงทุนนั้นก็ไม่ควรประมาท

หากลองมาดูที่ตัวชี้ Relative Strength Index (RSI) รายเดือนของ Bitcoin จะพบว่ามันได้พุ่งไปแตะค่าที่ 42.2 ทำให้นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังอย่าง PlanB แนะนำว่านี่อาจเป็นการส่งสัญญาณว่า Bitcoin นั้นพร้อมแล้วสำหรับการปรับตัวขึ้นอีกครั้งตามแนวโน้มที่เคยเกิดขึ้น

“RSI ของ Bitcoin อยู่ที่ 42.2 หากสิ่งที่เคยเกิดเป็นแนวทางให้กับคุณ RSI อาจขึ้นไปถึง 90+ ในช่วงเวลา 1-3 ปี เว้นแต่ว่าคุณคิดว่าสิ่งที่เคยเกิดขึ้นไม่ได้บอกอะไรเกี่ยวกับอนาคตและคราวนี้มันจะต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง ก็ขึ้นอยู่กับที่คุณจะเลือก” เขากล่าวในทวีตเมื่อวันที่ 2 กันยายน

ที่มา : Finbold