<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเหนือ 21,000 ดอลลาร์ หรือขาขึ้นครั้งใหญ่กำลังใกล้เข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ได้เติบโตขึ้นอย่างรุนแรงใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาโดยผ่านระดับราคาที่ 20,000 ดอลลาร์เมื่อวันพฤหัสบดีและทะลุผ่าน 21,000 ดอลลาร์ในวันศุกร์ต้อนรับวันหยุดสุดสัปดาห์

ที่มา : TradingView

นักวิเคราะห์เชื่อ BTC สามารถไปถึง 25,000 ดอลลาร์

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView แสดงให้เห็นว่า BTC/USD เพิ่มขึ้นมากถึง 2,700 ดอลลาร์ต่อชั่วโมงในแต่ละวัน 

หลังจากสัปดาห์ที่ผันผวนด้วยการเคลื่อนไหวต่อเนื่องไปสู่ด้านลบ ในที่สุด Bitcoin ก็ให้สิ่งที่พวกเขาต้องการในที่สุดโดยทำราคาสีเขียวในแท่งเทียนรายวัน

ทั้งนี้นักวิเคราะห์ crypto ชื่อดังอย่าง Il Capo ก็ยังได้ออกมาเปิดเผยว่าเขามองว่า BTC อาจเคลื่อนที่ไปถึงราคาที่ 21,000 ดอลลาร์ได้ในเร็ว ๆ นี้เนื่องจาก “ตลาดหมีกำลังอ่อนแอลงอย่างมาก”

Il Capo แห่ง Crypto ได้คาดการณ์มานานแล้วว่าการฟื้นตัวของ Bitcoin จะทำให้ราคา Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 23,000 ดอลลาร์ ก่อนที่แนวโน้มขาลงจะกลับมาอีกครั้ง

ทั้งนี้ Michaël van de Poppe นักวิเคราะห์ Bitcoin ชื่อดังก็ได้ออกมาเปิดเผยในทำนองเดียวกัน โดยเชื่อว่า BTC สามารถที่จะไปสู่มูลค่า 23,000 ดอลลาร์และ 25,000 ดอลลาร์ได้ตามลำดับต่อไป

ตามข้อมูลจาก Coinglass การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ส่งให้นักลงทุนสาย short ถูกชำระบัญชีไปแล้วมากกว่า 64 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมีมูลค่าเท่ากับวันที่ 11 สิงหาคม 2022 ช่วงก่อนที่ Bitcoin จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นสูงที่สุดก่อนที่ราคาจะร่วงลงอย่างรุนแรง

แผนภูมิการชำระบัญชี BTC ที่มา: Coinglass

ดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าลง 

การเคลื่อนไหวของราคาสินทรัพย์ดิจิทัลหลักใกล้เคียงกับการปรับฐานของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐมากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งใหญ่จากธนาคารกลางยุโรป (ECB) แม้ก่อนหน้านี้ดัชนีดอลลาร์ใกล้จะแตะที่ระดับสูงสุดในรอบ 20 ปี แต่ปัจจุบันดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) ร่วงลงสู่ 108.6 

ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) กราฟแท่งเทียน 1 วัน ที่มา: TradingView

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Bitcoin ยังคงซื้อขายอยู่ใกล้ระดับราคา 21,000 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้น 9.05% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและ 4.56% ใน 7 วันที่ผ่านมาตามข้อมูลจาก CoinMarketCap