<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ DBS ประกาศจับมือ The Sandbox (SAND) เตรียมก้าวเข้าสู่โลก Metaverse

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อีกหนึ่งความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในวันนี้คงไม่พ้นการประกาศความร่วมมือครั้งใหม่ระหว่างแพลตฟอร์มโลกเสมือนจริงอย่าง The Sandbox (SAND) กับ DBS ยักษ์ใหญ่ด้านบริการทางการเงินข้ามชาติของเอเชีย

DBS ได้ประกาศร่วมมือกับ The Sandbox เพื่อสร้างแพลตฟอร์มแบบ Metaverse ผ่านโปรเจกต์ DBS BetterWorld ซึ่งมีจุดมุ่งหมายในการเน้นย้ำความสำคัญของโลกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน 

ทั้งนี้ในข้อตกลงความร่วมมือ DBS จะได้รับ LAND ขนาด 3×3 สำหรับการจัดแสดงบนแพลตฟอร์มของ The Sandbox โดย LAND ดังกล่าวคือ Unit ที่ปรับแต่งได้ของอสังหาริมทรัพย์ดิจิทัลภายใน Metaverse ของ SAND ที่ผู้เล่นสามารถเป็นเจ้าของ NFT 

Sebastian Borget ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ The Sandbox  ตั้งข้อสังเกตว่า แพลตฟอร์มโลกเสมือนจริงกำลังสร้างพื้นที่พิเศษอย่าง “SingaporeVerse” เพื่อนำวัฒนธรรมของสิงคโปร์มาสู่แพลตฟอร์ม

“เรายินดีต้อนรับ DBS สู่ The Sandbox ในฐานะธนาคารแห่งแรกของสิงคโปร์ที่ก้าวเข้าสู่ Open Metaverse รวมถึงการสร้าง SingaporeVerse ซึ่งเป็นละแวกใกล้เคียงบนแผนที่เสมือนจริงของเราที่จะนำวัฒนธรรมของสิงคโปร์มาสู่ชีวิตใน Metaverse ที่เปิดกว้างให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมอย่างเท่าเทียม 

นอกจากนี้ประเด็น ESG ก็มีความสำคัญสำหรับเราเช่นกัน เราหวังว่าจะได้เชิญชวนให้ผู้ชมสร้างผลกระทบเชิงบวกทั่วโลก เพื่อค้นหาความเป็นไปได้ที่สร้างสรรค์สำหรับแพลตฟอร์มของเรา และ โอกาสต่อไปที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตใน Metaverse”

อย่างไรก็ตาม ข่าวการเป็นหุ้นส่วนในครั้งนี้มีผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อราคาของเหรียญ SAND โดยราคาเหรียญมีการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.989 เพิ่มขึ้น 1.7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: dailyhodl