<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วุฒิสมาชิกสหรัฐถาม Mark Zuckerberg ว่า Meta (Facebook) จะจัดการกับปัญหามิจฉาชีพบนระบบอย่างไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การต้มตุ๋นในโลกคริปโตนั้นสร้างความเจ็บปวดเสมอ โดยเฉพาะกับผู้พิทักษ์กฏหมายเหล่านั้น พวกเขาต้องการคำตอบเพราะพวกเขาต้องเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลปัญหาที่เกิดขึ้น โดยในตอนนี้พวกเขากำลังหันความสนใจไปที่นาย Mark Zuckerberg ชายที่ร่ำรวยที่อันดับ 16 ของโลก

วุฒิสมาชิกจากวุฒิสภาสหรัฐอเมริกาได้ตั้งคำถามกับนาย Mark Zuckerberg CEO ของ Meta ว่าจะจัดการกับปัญหาการหลอกลวงในโลกคริปโตอย่างไร

สื่อ Washington Post รายงานว่าพรรค Democrats ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมจาก Meta เกี่ยวกับวิธีที่บริษัทจัดการกับการหลอกลวงในโลกคริปโต โดยบอกว่าแพลตฟอร์มของบริษัท Meta เป็นแหล่งรวมของการหลอกลวงในโลกคริปโต

นาย Bob Menendez วุฒิสมาชิกสหรัฐบอกว่า แพลตฟอร์มของบริษัท Meta หลายแห่งเป็นแหล่งรวมการหลอกลวงในโลกคริปโต

Instagram เป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมที่ใช้ในการหลอกลวงในโลกคริปโต

ประมาณ 32% ของคนที่หลอกลวงในโลกคริปโตบอกว่าการโกงนั้นเกิดขึ้นบน Instagram และตามมาด้วยอีก 26% บน Facebook และอีก 9% ใน WhatsApp

ฝ่ายนิติบัญญัติอ้างถึงรายงานของ Federal Trade Commission ในเดือนมิถุนายน 2018 ที่อธิบายว่าโซเชียลมีเดียและคริปโตเคอเรนซีเป็น “ส่วนผสมที่ลงตัวที่ใช้ในการโกง”

ตามรายงานของ FTC ในปี 2021 มีความเสียหายที่เกิดจากการหลอกลวงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียถึง 5 ร้อยล้านดอลลาร์ 

สมาชิกสภานิติบัญญัติได้ถามบริษัท Meta ว่า มีคำเตือนเกี่ยวกับการหลอกลวงในโลกคริปโตที่เป็นภาษาอื่นที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษหรือไม่

นาย Andy Stone ตัวแทนของบริษัท Meta ได้ออกมาบอกว่าการหลอกลวงเป็นการละเมิดนโยบายของบริษัทและเป็นอัตรายต่อภาพพจน์ของบริษัท ดังนั้นทางบริษัทจึงลงทุนทรัพยากรจำนวนมากไปกับการตรวจจับและการป้องกับการโกง

ในปี 2021 มีการสูญเสียเงินในโลกคริปโตกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

ตามรายงานที่เผยแพร่โดย FTC ในเดือนมิถุนายน มีผู้คนกว่า 46,000 คนรายงานว่าเสียเงินไปกับการหลอกลวงในโลกคริปโตตั้งแต่ต้นปี 2021 รวมกันถึง 1 พันล้านดอลลาร์ โดยความเสียหายเหล่านี้รวมไปถึงการหลอกลงทุนใน Bitcoin การ Rug Pull และการฟิชชิง

FTC รายงานว่า สกุลเงินดิจิล 3 อันดับแรกที่ได้โอนไปให้นักต้มตุ๋นคือ Bitcoin 70%, USDT 10% และ ETH 9%

จากรายงานพบว่าเกิดการหลอกลวงในแพลตฟอร์มชั้นนำได้แก่ Instagram 32%, Facebook 26%, WhatsApp 9% และ Telegram 7%

อย่างไรก็ตามแพลตฟอร์มของ Meta ไม่ได้เป็นเพียงสถานที่เดียวที่มีการหลอกลวงในโลกคริปโต แต่ใน Twitter ก็มีเยอะเช่นนั้น โดยได้มีการร้องเรียนมากมายเกี่ยวกับการหลอกลวงในโลกคริปโตและบอท

เมื่อไม่นานมานี้ช่วงการเปิดตัว Iphone 14 ของ Apple ก็ได้มีการใช้กระแสเปิดตัวในการหลอกตุ๋นเงินคริปโตจากเหยื่อ โดยมีการให้เหยื่อดูสตรีมของ Apple ปลอมบน Youtube และมีการโฆษณาหลอกล่อเหยื่อให้ลงทุนในคริปโต

Source : Bitcoinist