<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ApeCoin ราคาพุ่งอย่างรุนแรงหลังเตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์ม NFT&Token Staking

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โทเคน ApeCoin (APE) ซึ่งเป็นโทเคนที่สนับสนุนระบบนิเวศของ Bored Ape Yacht Club ได้เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดใหม่ในรอบ 30 วันที่ 6.12 ดอลลาร์ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ในขณะนี้ราคาของ APE กำลังซื้อขายอยู่ที่ 5.90 ดอลลาร์เพิ่มขึ้น 13% ใน 24 ชั่วโมงพร้อมทั้งมีโวลุ่มการซื้อขายเพิ่มขึ้นกว่า 33% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

จำนวนกระเป๋าเงินที่ถือครอง APE มีการเติบโตขึ้นเล็กน้อยประมาณ 0.008% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเป็น 90,305 ใบตามข้อมูลจาก Etherscan

ตามข้อมูลจาก Coinglass บัญชีฟิวเจอร์สของ Apecoin มูลค่ากว่า 4.12 ล้านดอลลาร์ได้ถูกชำระบัญชีไปแล้วในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดย 33% ถูกล้างพอร์ตจากการเปิด long position และ 67% ถูกล้างพอร์ตจากการเปิด short position

ข้อมูลการชำระบัญชีสำหรับ ApeCoin ที่มา: Coinglass

ปัจจุบัน APE เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับ 32 โดยมีมูลค่าตลาดเพียง 1.78 พันล้านดอลลาร์

ApeCoin คืออะไร?

ApeCoin เป็นโทเคนที่ใช้ Ethereum ซึ่งขับเคลื่อนระบบนิเวศที่กำลังเติบโตของโครงการโดยอิงจากคอลเล็กชัน Bored Ape Yacht Club NFT 

ทั้งนี้โทเคนดังกล่าวถูกใช้สำหรับยูทิลิตี้และการกำกับดูแลซึ่งถูกสร้างขึ้นโดย ApeCoin DAO ซึ่งเป็น Decentralized Autonomous Organization (DAO) เพื่อควบคุมโทเคนและแผนงานในอนาคต ทั้งนี้แอปพลิเคชั่นที่สะดุดตาที่สุดในปัจจุบันคือ Metaverse ของ Bored Ape ที่มีชื่อว่า Otherside

การเคลื่อนไหวราคาในปัจจุบันของ ApeCoin เติบโตขึ้นพร้อมกับการฟื้นตัวเล็กน้อยของราคา Bitcoin และ Ethereum 

นอกจากนี้ ApeCoin กำลังจะเปิดตัวโปรแกรม Staking ในเดือนพฤษภาคม โดยผู้ถือ Apecoin ได้โหวตเลือกผ่าน Horizen Labs เพื่อสร้างแพลตฟอร์มการ Staking ซึ่งจะมอบรางวัลให้กับผู้ที่ stake ApeCoin, Bored Ape และ Mutant Ape NFT

อย่างไรก็ตามเมื่อต้นเดือนนี้ Horizen Labs ได้เปิดเผยส่วนต่อผู้ใช้โปรแกรม Stake ว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวเตรียมเปิดตัวในฤดูใบไม้ร่วงปี 2022