<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robinhood ประกาศลิสต์เหรียญ USDC ให้เทรดแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robinhood เว็บกระดานเทรดหลักทรัพย์ยอดนิยมที่ช่วยให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงหุ้นและ crypto ได้ วันนี้กระดานเทรดดังกล่าวได้ลิสต์ stablecoin ที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าตลาดอย่าง USD Coin (USDC) เข้าสู่ตลาดเป็นที่เรียบร้อย

ในวันที่ 1 กันยายน Robinhood ได้กล่าวว่าจะเพิ่มโทเคนของ Cardano (ADA) เข้าสู่แพลตฟอร์ม และเมื่อต้นปีกระดานเทรดก็ได้เพิ่ม Shiba Inu (SHIB) ลงในตลาดแล้วหลังจากที่ชุมชนรอคอยมายาวนานหลายเดือน

ปัจจุบัน Robinhood รองรับการซื้อขายจำนวน 17 สกุลเงินดิจิทัลด้วยกัน ซึ่งได้แก่ Bitcoin, Ethereum, Litecoin, ADA, Dogecoin, USDC และ Solana ดังนั้น USDC จึงเป็นเหรียญ stablecoin ตัวแรกที่ลิสต์เข้ากระดานเทรดคริปโตแห่งนี้

USDC มีมูลค่าตามราคาตลาด ณ เวลาที่เขียนอยู่ที่ 50,129,072,992 ดอลลาร์ และปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 4,783,327,515 ดอลลาร์ เมื่อเทียบกับ USDT เหรียญดังกล่าวยังมีมูลค่าตลาดนน้อยกว่า 10 เท่า อย่างไรก็ตาม Robinhood เลือก USDC มากกว่า Tether ซึ่งทำให้นักลงทุนหลายคนสงสัยเป็นอย่างมาก 

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ข่าวลือแพร่กระจายไปทั่วเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยน FTX และผู้ก่อตั้งมหาเศรษฐี Sam Bankman-Fried ซึ่งตั้งใจจะซื้อ Robinhood ซึ่งทำให้ราคาหุ้น HOOD เพิ่มขึ้นประมาณ 18% ทันที 

ทั้งนี้ข่าวดังกล่าวได้รับการรายงานโดย Bloomberg และแม้ว่าการเข้าซื้อกิจการอยู่ในระยะเริ่มต้นและยังไม่ได้รับการยืนยันจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งถึงข้อตกลงก็ตาม

อย่างไรก็ตามวันรุ่งขึ้น Bankman-Fried ปฏิเสธข่าวลือเหล่านี้โดยกล่าวว่าไม่มีการวางแผนการซื้อทั้งบริษัทหรือหุ้นบางส่วนของบริษัท Robinhood ส่งผลให้ราคาหุ้น HOOD ร่วงลงอย่างรุนแรง