<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทผู้ผลิตเครื่องขุด Bitcoin “Bitmain” จัดส่วนลดเครื่องขุดในราคาถูกเพียง 700 บาทต่อ 1 TH/s

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitmain Technologies ผู้ผลิตเครื่องขุด Bitcoin รายใหญ่ที่สุดของโลก เปิดเผยว่า บริษัทกำลังจัดโปรหั่นราคาเครื่องขุด รุ่น Antminer S19 Pro ที่มีอัตราการขุดอยู่ที่ 100 เทราแฮชต่อวินาที (TH/s) โดยจะขายให้ในราคาสุดถูกเพียง 19 ดอลลาร์สหรัฐต่อเทราแฮช หรือ 1,900 เหรียญสหรัฐต่อหน่วย ซึ่งหากย้อนกลับไปดูราคาเครื่องขุด Antminer เมื่อ 5 เดือนที่แล้ว จะทราบเลยว่า ราคาของเครื่องขุดนั้นถูกลงราว ๆ 80%

Bitmain ลดราคา S19 Pro ลงเหลือ 19 ดอลลาร์ต่อ Terahash

ท่ามกลาง ตลาดขาลงที่ยาวนานของตลาดคริปโต และมีมูลค่าตลาด crypto โดยรวมอยู่ที่ราว ๆ 9.27 แสนล้านดอลลาร์ จึงทำให้ทางบริษัท Bitmain Technologies ได้ตัดสินใจขายเครื่องขุด Antminer S19 Pro ในราคาลดพิเศษ ในเวลาเดียวกันกับที่ราคาของ bitcoin ลดลง 5.52% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ซึ่งในปัจจุบัน bitcoin มีราคาซื้อขายที่ต่ำกว่าระดับราคา 20,000 ดอลลาร์ 

นอกจากนั้น ค่าความยากในการขุดของเครือข่ายคริปโต ก็ยังคงอยู่ที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ในส่วนของแฮชเรตของเครือข่าย อยู่ที่ระดับ 223.73 exahash ต่อวินาที (EH/s)

“Bitmain เสนอส่วนลดพิเศษ สำหรับเครื่องขุด Antiminer S19 Pro ในราคาเพียง 19 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเทราแฮช” Bitmain ได้โพสต์ลงบนทวิตเตอร์เมื่อวันอังคารว่า “สำหรับการสั่งซื้อเครื่องขุดจำนวนมาก โปรดติดต่อ [a] ตัวแทนขายของ Bitmain โดยตรง และลูกค้าที่ซื้อ S19 Pro ไปแล้วจะมีสิทธิ์ได้รับคูปองส่วนลด”

ราคาเครื่องขุดที่ถูกลงกว่า 80% จากเมื่อ 5 เดือนที่แล้ว

การขายเครื่องขุดของ Bitmain นั้นถือถูกกว่าราคาเดิมของเครื่องขุด Antiminer S19 Pro เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ปี 2022 อย่างมาก โดยก่อนหน้านี้ลูกค้าสามารถซื้อ Antiminer S19j Pro ด้วยอัตราขุด 104 TH/s อยู่ที่ราคา 9,984 ดอลลาร์สหรัฐต่อหน่วย ในขณะที่เจ้าตัว Antiminer S19 Pro นั้นมีอัตราขุดอยู่ที่ 100 TH/s S19 ซึ่งสร้าง hashrate ที่น้อยกว่า เจ้าเครื่องขุด S19j Pro เพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่กลับมีราคาถูกกว่าถึง 80.96% 

ซึ่งหากนับจาก 5 เดือนที่แล้ว ด้วยราคา 1,900 ดอลลาร์ต่อหน่วย  ราคาที่ลดลงนี้อาจมีส่วนช่วยในการขยายการใช้งานและอัตราแฮชเรตของเครือข่าย Bitcoin 

ในสัปดาห์นี้ทาง Terawulf บริษัทเหมืองขุดที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq และ Gwyneth Paltrow เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทมีเครื่องขุด Bitcoin จำนวน 12,000 เครื่อง ที่ทำงานในโรงงานแห่งนี้ 

และเครื่องขุด Bitcoin ของ Terawulf ส่วนใหญ่เป็นรุ่น Antminer S19 ซึ่งทาง Cleanspark Inc ได้ให้รายละเอียดว่า บางทีตลาดขาลงที่ยาวนานของตลาดคริปโตก็ได้ ก็อาจสร้าง “โอกาสที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน” หลังจากที่บริษัทได้กว้านซื้อเครื่องขุด ASIC จำนวน 1,061 เครื่องใน “ราคาที่ได้รับส่วนลดพิเศษ” มาใช้งาน

ที่มา : bitcoin.com