<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CoinShares กล่าวว่า Bitcoin จะไม่เกิดการกลับเทรนด์เป็นขาขึ้นครั้งใหญ่ภายในปี 2022 อย่างแน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลชื่อดัง CoinShares กล่าว Bitcoin (BTC) ไม่น่าที่จะสร้างจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในการกลับตัวเป็นขาขึ้นได้ภายในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้

ในรายงานประจำรอบ 2 สัปดาห์ที่ถูกเผยแพร่ออกมาใหม่ CoinShares กล่าวว่าดัชนีค่าเงินดอลลาร์ (DXY) อาจจะยังเหลือแรงในการวิ่งปรับตัวขึ้นไปอีกในช่วงหลายเดือนนี้

ด้วยการที่ DXY ปรับตัวสูงขึ้นมักจะกดดันให้สินทรัพย์เสี่ยงเช่น Bitcoin เกิดการปรับตัวลง

“DXY ที่ดูเหมือนจะปรับตัวขึ้นมาเยอะเกินนั้นแต่เราจะได้เห็นการปรับตัวขึ้นไปอีกในระยะสั้นในขณะที่โอกาสที่จะเกิดสภาวะเศรษฐกิจถดถอยนั้นยังคงดูห่างไกลจากการได้ข้อสรุป ดูเหมือนว่านโยบายการเงิน (ตามมติ) ที่ได้ข้อสรุปออกมานั้นจะต้องใช้ยาแรงเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจประกอบกับตัวเลขข้อมูลเศรษฐกิจในสหรัฐฯที่ส่อแววอ่อนแอ บ่งชี้ว่า DXY มีแนวโน้มจะพุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดในช่วงท้ายปี

“เนื่องจากราคา Bitcoin มีความสัมพันธ์แบบผกผันอย่างมากกับ DXY ราคา Bitcoin ไม่น่าจะเกิดการ breakout กลับเป็นขาขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปีนี้ เว้นแต่เราจะเห็นว่าข้อมูลเศรษฐกิจมหภาคลดลงอย่างไม่คาดคิด”

ทั้งนี้ CoinShares กล่าวว่าการกลับลำของ Fed เกี่ยวกับนโยบายการเงินที่เข้มงวดนั้นไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งนี่จะเป็นอีกส่วนสำคัญที่ถ้าหากเกิดขึ้นอาจทำให้ BTC เกิดการปรับตัวขึ้นมาบ้าง

“อย่างน้อยก็เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าในตอนนี้ Fed ไม่ได้กำลังจะ ‘หัน’ ไปสู่การใช้นโยบายการเงินที่นุ่มนวลลงกว่านี้ตามที่หลายต่อหลายคนคาดไว้ในการประชุมที่ Jackson Hole ครั้งล่าสุด สิ่งนี้ส่งผลกระทบทันทีต่อเงินดอลลาร์สหรัฐและสินทรัพย์ที่มีความอ่อนไหวต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เช่น หุ้นและ Bitcoin”

“แถลงการณ์จาก Fed ที่เป็นผลมาจากนโยบายการเงินช่วงนี้จะส่งผลกระทบต่อแนวโน้มราคาของ Bitcoin อย่างต่อเนื่องจนกว่าการรับรู้ข้อมูลจากเศรษฐกิจมหภาคจะช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนโยบายทางการเงินได้”

แต่ถึงอย่างไรก็ดี CoinShares นั้นยังได้คาดการณ์เอาไว้ด้วยว่าแรงกดที่มีต่อ Bitcoin จะยังคงอยู่เช่นนี้ต่อไปเว้นแต่ว่าจะมีข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับเศรษฐกิจมหภาคเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น

ที่มา : DailyHodl