<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือเหตุการณ์ ‘Uptober’ ที่ตลาดเป็นสีเขียวในช่วงเดือนตุลาคมจะเริ่มกลับมาแล้ว?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ตลาดคริปโตได้ย่างกรายเข้าสู่ตลาดหมีนับตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ล่มสลายของ Terra เหล่านักลงทุนในตลาดก็แทบจะไม่สามารถกลับไปเห็นราคา Bitcoin ปิดเขียวในแต่ละเดือน

แต่จากข้อมูลชุดนี้อาจทำให้นักลงทุนกลับมาตาเป็นประกายและเริ่มมีความหวังอีกครั้งโดยตารางข้อมูลจาก bitcoinreturn.com แสดงให้เราเห็นว่ากว่า 8 จาก 12 ครั้งที่ราคาของ Biicoin มักจะปิดเขียวในเดือนตุลาคม

ไม่เพียงแค่เดือนตุลาคมเพราะเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมนั้นก็เป็นเดือนที่ Bitcoin ปิดเขียวมากกว่าที่จะปิดแดงเสียเป็นส่วนใหญ่ซึ่งหากเรานำข้อมูลที่มีมาลองประกอบกันแล้วก็อาจจะคาดหวังได้ไม่น้อยเลยว่าเดือนนี้เราอาจได้เห็นราคาของ Bitcoin มีการปรับตัวขึ้นในระยะสั้นสอดคล้องกับที่เดือนตุลาคมส่วนใหญ่ที่ราคาของ Bitcoin มักจะปิดเขียว

แต่นั่นก็เป็นเพียงข้อมูลในอดีตที่นำมาอ้างอิงเพราะที่เราต้องไม่ลืมคือตอนนี้ยังอยู่ในช่วงตลาดหมีและ Bitcoin อาจจะยังไม่เจอจุดต่ำสุดความเป็นไปได้นั้นก็มีทั้งสองทางคือหากเจอจุดต่ำสุดแล้วเราอาจจะได้เห็นการปรับตัวขึ้่น

แต่หากยังไม่เจอจุดต่ำสุดแล้วนั้นเราอาจจะได้เห็นราคา Bitcoin ปรับตัวลงไปอีกครั้งหนึ่งแน่นอนว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งที่นักเทรดต้องวางแผนรับมือและมีวิธีจัดการกับการลงทุนของตัวเองเพื่อให้สามารถอยู่รอดได้ไม่ว่าตลาดจะออกมาในทิศทางไหน