<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum ประสบปัญหา Block เกิดใหม่เร็วกว่าเดิมหลังอัพเกรด The Merge

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีบางอย่างที่เห็นการเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจนหลังจากการปรับปรุง Blockchain โดยหลังจากการอัพเกรด The Merge ทำให้มีอัตราการสร้าง block รายวันที่เพิ่มขึ้น และเวลาสร้างบล็อกเฉลี่ยที่ลดลง

การอัพเกรด The Merge ของ Ethereum หลัก ๆ คือทำให้ Ethereum เปลี่ยนไปทำงานด้วยระบบ Proof-of-Stake แต่สิ่งที่ได้ติดมาด้วยก็คือ อัตราการสร้างบล็อกที่เพิ่มขึ้นหลังจากการอัพเกรด

การอัพเกรด The Merge เป็นหนึ่งในการอัพเกรดครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของ Ethereum สิ่งที่เกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัดหลังจากการอัพเกรดในครั้งนี้ก็คือ การสร้างบล็อกรายวันที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และเวลาเฉลี่ยในการสร้างบล็อกที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด

เมื่อวันที่ 15 กันยายน เครือข่าย Ethereum ได้ทำการอัพเกรด The Merge ได้สำเร็จ และได้เปลี่ยนระบบการทำงานมาเป็นระบบ PoS แล้วในวันเดียวกัน จำนวนการสร้างบล็อกรายวัน (Ethereum Blocks per day) ก็ได้เพิ่มขึ้นถึง 18% โดยเพิ่มขึ้นจากประมาณ 6,000 บล็อก ไปเป็น 7,100 บล็อก

นอกจากนี้ข้อมูลจาก YCharts ยังพบว่า เวลาในการสร้างบล็อก (Ethereum average Block Time) หรือเวลาที่ผู้ตรวจสอบทำการตรวจสอบธุรกรรมบนเครือข่ายโดยเฉลี่ยในแต่ละวันยังลดลงถึง 13%

จากข้อมูลด้านบนทำให้ตอนนี้เราทราบว่า การอัพเกรด The Merge ของ Ethereum กำลังส่งผลดีต่อตัวเครือข่าย Ethereum

ราคาการ์ดจอในประเทศจีนได้ลดลงอย่างรวดเร็วหลังจากการอัพเกรด The Merge ของ Ethereum เนื่องจาก Blockchain ได้เปลี่ยนกลไกการทำงานจากแบบ PoW ไปเป็น PoS

Source : Cointelegraph