<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัสเซียไฟเขียว ! อนุญาตให้ทุกอุตสาหกรรมใช้ Bitcoin-Crypto ทำการค้าระหว่างประเทศได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานจาก TASS สื่อข่าวท้องถิ่นของรัสเซียเผยว่า กระทรวงการคลังแห่งสหพันธรัฐรัสเซียวางแผนที่จะอนุญาตให้อุตสาหกรรมต่าง ๆ ในประเทศสามารถใช้ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีในการทำการค้าระหว่างประเทศได้โดยไม่มีข้อจำกัด

นาย Ivan Chebeskov ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายการเงิน กระทรวงการคลังแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย อธิบายในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดว่า “พวกเรากำลังจะอนุญาตให้การค้าระหว่างประเทศสามารถใช้คริปโตเคอร์เรนซีได้ในทุกอุตสาหกรรมโดยไม่มีข้อจำกัด”

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ากระทรวงการคลังมุ่งมั่นที่จะให้มีผลักดันการใช้งานของ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีอย่างไม่มีข้อจำกัด ด้านธนาคารกลางแห่งรัสเซียดูจะมีความคิดเห็นที่ต่างออกไป

โดย Ivan Chebeskov กล่าวว่า “ธนาคารกลางรัสเซียนั้นต้องการสร้างโครงสร้างชัดเจนให้กับสกุลเงินดิจิทัลที่มีการไหลเวียนอยู่ในประเทศรัสเซีย”

“พวกเราเชื่อว่า ชาวรัสเซียต้องการโครสร้างพื้นฐานสำหรับ Crypto ในท้องถิ่น” Ivan Chebeskov กล่าว “อย่างแรกก็ เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน”

“เพราะว่าในปัจจุบัน ผู้ที่เทรดสกุลเงินดิจิทัลแบบ Crypto ยังมีข้อจำกัด” Ivan Chebeskov กล่าวต่อ “และอย่างที่สองก็ เพื่อควบคุมสกุลเงินดิจิทัลว่าให้ใช้ได้อย่างถูกต้องการกฎหมายหรือไม่”

เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา ธนาคารกลางรัสเซียและกระทรวงการคลังได้ลงนามในร่างกฎหมายสำหรับการยอมรับสินทรัพย์ดิจิทัลในฐานะที่เป็นตัวกลางที่ใช้การชำระเงิน การตัดสินใจดังกล่าวนี้มาจากการถกเถียงระหว่างสถาบันทางการเงินสองสถาบันในเรื่องร่างกฎหมายที่กำลังดำเนินอยู่ 

ถึงขั้นทำให้นาย Vladimir Putin ประธานาธิบดีรัสเซียแสดงความกังวลออกมาว่า รัสเซียไม่ควรพลาดโอกาสที่จะสร้างความได้เปรียบแก่ประเทศด้วยการมีส่วนร่วมในระบบนิเวศนี้

ยิ่งไปกว่านั้น ธนาคารกลางรัสเซียยังรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า หน่วยงานกำลังเตรียมทดสอบระบบสกุลเงินรูเบิลดิจิทัลภายในเดือนเมษายนปี 2023 การแลกเปลี่ยนดิจิทัลรูเบิลเป็นสกุลเงินต่างประเทศและเปิดตัวระบบกระเป๋าเงินดิจิทัลให้แก่ ผู้ที่ไม่ใช่พลเมือง โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการภายในปี 2024

ที่มา: Bitcoin Magazine