<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether จับมือ GoCrypto เปิดตัวระบบชำระเงินใหม่ ให้คุณใช้ Bitcoin-USDT ซื้อบิกแมคได้ที่สวิตเซอร์แลนด์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether เหรียญ Stablecoin ที่ได้รับการสนับสนุนจากเงินดอลลาร์ กำลังร่วมมือกับ GoCrypto ผู้ให้บริการประมวลผลชำระเงินระดับโลก เพื่อนำ Bitcoin, Tether และ LVGA มาสู่เมืองลูกาโนของสวิตเซอร์แลนด์ โดยความคิดริเริ่มนี้มีชื่อว่า Plan ₿ ซึ่งออกแบบมาเพื่อปรับขนาด Bitcoin รวมถึงเป้าหมายเพื่อขยายกรณีการใช้เหรียญ Stablecoin และเร่งการยอมรับ Crypto ในเมือง Lugano ของสวิตเซอร์แลนด์

Paolo Ardoino CTO ของ Tether กล่าวในแถลงการณ์ว่า ได้มีการลงนามในบันทึกความเข้าใจเมื่อต้นปีนี้เพื่อรวมบริการการชำระเงินที่มีอยู่เข้ากับ Bitcoin และตรวจสอบความเสถียรในระบบดังกล่าว

“เราได้ทำงานร่วมกันเพื่อให้แน่ใจว่าโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีพร้อมแล้วที่จะสนับสนุนสิ่งนี้ และวันนี้เราจะเฝ้าดูให้แน่ใจว่าการทำงานหนักทั้งหมดที่ผ่านมาจะบรรลุประสิทธิผล” Ardoino กล่าว

ยิ่งไปกว่านั้น ธุรกิจร้านค้าที่เข้าร่วมในโครงการนี้ยังเป็นถึงธุรกิจร้านฟาสต์ฟู้ดยักษ์ใหญ่อย่าง McDonald รวมทั้งหอศิลป์และธุรกิจอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง


ในเดือนหน้า เมือง Lugano มีแผนจะเปิดรับธุรกิจต่าง ๆ เพื่อรองรับการชำระเงินด้วย Crypto มากขึ้น และมีแผนที่จะเปิดให้บริการแก่ลูกค้ากว่า 2,000 ราย ก่อนการประชุม Bitcoin World Forum ที่จะจัดขึ้นในเมือง Lugano ระหว่างวันที่ 28 ถึง 29 ตุลาคมนี้

Tether ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลเมือง Lugano เพื่อเปลี่ยนเมืองให้กลายเป็นศูนย์กลางทางระบบบล็อกเชนที่มีความสำคัญในยุโรป และจะใช้เมืองนี้เป็นตัวอย่างเพื่อแสดงความสามารถของบล็อกเชนด้วย ทั้งนี้ทาง Tether ยังมีความคาดหวังว่าจะขยายการยอมรับ Crypto ไปทั่วโลกในที่สุด

นอกเหนือจากธุรกิจร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการแล้ว ความคิดริเริ่มนี้ต้องการขยายการชำระเงินด้วย Crypto ไปยังธุรกิจอื่น ๆ ด้วย ซึ่งจะรวมไปถึงบัตรจอดรถ บริการสาธารณะ และค่าเล่าเรียนของนักเรียน โดยผู้อยู่อาศัยใน Lugano จะได้รับอนุญาตให้จ่ายภาษีโดยใช้ Crypto ได้ด้วยเช่นกัน

เพื่อสนับสนุนการเปิดตัวโปรเจกต์ดังกล่าว ทาง Tether ได้สร้างกองทุนมูลค่าหลายล้านดอลลาร์เพื่อช่วยจัดหาเงินทุนให้กับธุรกิจสตาร์ทอัปในระบบบล็อกเชนภายในภูมิภาค รวมถึงร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในท้องถิ่นและสถาบันวิจัยเพื่อให้ความรู้แก่คนรุ่นใหม่เกี่ยวกับ Crypto

สวิตเซอร์แลนด์เพิ่งเริ่มสร้างกรอบการกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง Canton of Zug หรือที่รู้จักในชื่อ Crypto Valley ให้เป็นที่ตั้งของบริษัทสตาร์ทอัปที่ใช้ Crypto จำนวน 433 รายจาก 960 รายในประเทศ แม้ว่าจะมีหลายบริษัทที่ดำเนินงานในฐานะบริษัท shell

สวิตเซอร์แลนด์ยังคงเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการเป็นประเทศที่นำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาประยุกต์ใช้ และในการเปิดตัวการชำระเงินด้วย Crypto ใน Lugano ก็จะช่วยสนับสนุนให้ประเทศสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำในด้านนี้ด้วยเช่นกัน

ที่มา: blockworks