<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กรมสรรพากรของบราซิลรายงานว่ามีบริษัทมากกว่า 1.2 หมื่นแห่งในบราซิลที่ถือคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทในบราซิลหลายบริษัทได้ถือ Cryptocurrency กันมากขึ้น โดยในเดือนนี้ได้มีบริษัทลงทะเบียนเป็นเจ้าของคริปโตมากสุดในรอบหลายเดือน

กรมสรรพากรของบราซิลรายงานว่า ตอนนี้มีบริษัทได้ลงทะเบียนว่าเป็นเจ้าของคริปโตมากกว่า 12,000 แห่งในประเทศ ซึ่งเพิ่มจากเดือนกรกฏาคมที่มีอยู่ 11,360 แห่ง

อย่างไรก็ตาม จำนวนบุคคลที่ลงทะเบียนว่าถือคริปโตในเดือนเดียวกันนั้นลดลงถึง 35,000 ราย แต่ด้วยจำนวนผู้ลงทะเบียนมากกว่า 1.3 ล้านคน ทำให้ตัวเลขดังกล่าวยังแสดงถึงการยอมรับคริปโตที่ยังคงมีมากอยู่

ตัวเลขข้างบนจากรายงานของบริษัท RFB ที่ทำขึ้นเพื่อวิเคราะห์ทิศทางของตลาดคริปโต

USDT และ Bitcoin ถูกยอมรับมากขึ้น

USDT ได้รับการยอมรับที่มากขึ้น และเป็นสกุลเงินดิจิทัลหลักที่ใช้ในประเทศ โดยในแง่ของปริมาณการทำธุรกรรมนั้น เหรียญ USDT ถือเป็นเหรียญที่มีปริมาณมากที่สุดในบรรดาสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมด

มูลค่ารวมของธุรกรรม USDT ในเดือนสิงหาคมอยู่ที่ 1.4 พันล้านดอลลาร์ โดยมีการทำธุรกรรมทั้งหมด 79,836 รายงาน และมีมูลค่าเฉลี่ยธุรกรรมละ 18,000 ดอลลาร์

เมื่อพูดถึงจำนวนการทำธุรกรรมนั้น Bitcoin มีการทำธุรกรรมมากที่สุด โดยมีการโอนทั้งหมด 2.1 ล้านครั้ง และมีมูลค่าธุรกรรมเฉลี่ยที่ 130 ดอลลาร์

นอกจากนี้ยังมีเหรียญคริปโตอื่น ๆ ที่ได้รับความนิยมในประเทศบราซิลอีกเช่น USDC, ETH และเหรียญ Stablecoin ของบราซิลที่ใช้ชื่อว่า BRZ 

การยอมรับคริปโตอย่างรวดเร็วในประเทศได้ส่งอิทธิพลต่อสถาบันการเงินแบบดั้งเดิม เช่นในธนาคาร Santander ที่ได้มีการถือคริปโตไว้ในพอร์ตของพวกเขา

บริษัทคริปโตกำลังจับตามองบราซิล

อัตราการยอมรับคริปโตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วได้ดึงดูดบริษัทคริปโตหลายแห่งให้เข้ามาอยู่ในภูมิภาคได้  

ในขณะเดียวกัน การยอมรับคริปโตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วภายในประเทศก็อาจจะมาจากสภาพเศรษฐกิจที่ทำให้เหรียญ Stablecoin ที่ผูกกับค่าเงินดอลลาร์เป็นสิ่งที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตาม ในบราซิลก็มีกฏระเบียบคริปโตที่ชัดเจน เช้น ในด้านภาษี ที่นักเทรดที่มีการซื้อขายมากกว่า 7,200 ดอลลาร์ จะต้องทำการเสียภาษี

Source : beincrypto