<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาวกเริ่มมีหวัง ! หลังข้อมูลพบ Do Kwon โอนเหรียญ LUNA ไปยังกระเป๋าเงินของเว็บเทรด Binance

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ข้อมูล On-Chain ได้ตรวจพบ การทำธุรกรรมของนาย Do Kwon CEO และผู้ร่วมก่อตั้งของ Terraform Labs ที่มีการโอนเหรียญ Terra (LUNA) ไปยังกระเป๋าเงินของเว็บเทรดเบอร์หนึ่งของโลก Binance 

ตามที่ผู้ช่วยศาสตราจารย์ Jaewoo Cho จาก On-chain Data Lab ของมหาวิทยาลัย Hansung กล่าว Kwon ได้ทำการโอนเหรียญ Luna จำนวน 523,390 เหรียญไปยังกระเป๋าหมายเลข  terra1mdtes94sv3mtdqwj7zwxunmntc6u7778kus033 ก่อนที่เหรียญจะถูกโอนต่อไปยัง ที่อยู่กระเป๋าในบัญชี เว็บเทรด Binance

Do Kwon ยังเก็บเหรียญ LUNA ไว้

การทำธุรกรรมของ Kwon ถูกเปิดเผยครั้งแรกโดยนักสืบบล็อกเชน FatManTerra ซึ่งได้ทำการอัปเดตกับชุมชนเกี่ยวกับแผนการพัฒนาของโปรเจกต์ หลังจากการพังทลายลงของเหรียญ TerraUSD Stablecoin(UST) ในเดือนพฤษภาคม 2022 ซึ่งนักวิจัย FatManTerra เริ่มให้ความสนใจเกี่ยวกับการค้นพบของ Cho 

จากข้อมูลของ Cho เขาได้พบที่อยู่กระเป๋าเงินคริปโต terra1mdtes94sv3mtdqwj7zwxunmntc6u7778kus033 ที่ส่งโทเค็น Anchor Protocol (ANC) จำนวน 19,506 เหรียญไปยังที่อยู่กระเป๋าเงินบนเครือข่าย ETH 0x6420a0AD226bfb6ce5eA3021d3D60D86694B6601 ก่อนที่ ANC จะถูกโอนต่อไปยังกระดานเทรดคริปโตของเกาหลี Coinone 

ทั้งนี้ Cho กล่าวว่า หากกระดานเทรดคริปโต Coinone สามารถระบุเจ้าของของบัญชีกระเป๋าเงินนี้ terra1mdtes94sv3mtdqwj7zwxunmntc6u7778kus033 ได้ พวกเขาก็จะสามารถระบุได้ว่า ผู้รับการโอนเหรียญ LUNA 2.0 ของ Kwon นี้เป็นใคร

การค้นพบนี้ปรากฏขึ้น หลังจาก CEO ของ TFL ได้ให้การสนับสนุนการพัฒนาบล็อคเชน Terra 2.0 อย่างแข็งขัน นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2022 ในช่วงแรก Do Kwon เองก็มักจะโอ้อวดเกี่ยวกับการที่ เหรียญ LUNA ได้ถูก List บนกระดานเทรดใหม่ และจากนั้นก็จะจัดเตรียมการอัปเดตอย่างต่อเนื่องสำหรับโครงการต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนบล็อคเชนใหม่เพื่อให้มั่นใจว่าชุมชนการพัฒนาบนบล็อคเชนใหม่กำลังดำเนินไปอย่างรวดเร็ว 

ซึ่งรวมถึงโครงการ Phoenix กระดานเทรดแบบกระจายอำนาจตัวแรกของ blockchain, Soil Protocol, เลเยอร์โครงสร้างพื้นฐาน NFT สำหรับ blockchain และ Luna Name Service ซึ่งเป็นบริการชื่อโดเมนที่คล้ายกับหลักการของ Ethereum Name Service และ Unstoppable Domains

แต่ FatManTerra ไม่แม้แต่จะหลงเชื่อแผนการตลาดของ Kwon โดยชี้ให้เห็นถึงความคล้ายคลึงกันกับวิธีการในอดีตของ Do Kwon ที่ใช้กลไกการสนับสนุนเหรียญ StableCoin TerraUSD เพื่อขับเคลื่อนให้เหรียญติดอยู่ใน 10 อันดับแรกของ cryptocurrency ตามมูลค่าตลาด

ผู้เชี่ยวชาญบน Twitter ได้เรียกร้องให้รัฐบาลเกาหลีระงับบัญชีเว็บเทรด Binance ของ Kwon เพราะมีความเป็นไปได้ว่าเป็นกระเป๋าเงินที่ตัวเขาใช้นั้นเป็นกระเป๋าเงินที่ใช้สำหรับเก็บเหรียญ Terra (LUNA)

ที่มา : beingcrypto