<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mastercard เตรียมผลักดันให้ธนาคารทั่วโลกเสนอการซื้อขาย Bitcoin และ Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mastercard เตรียมประกาศแผนการที่จะช่วยให้ธนาคารเสนอการซื้อขาย bitcoin และ cryptocurrency ได้พร้อมเข้าจัดการ ปฏิบัติตามกฎระเบียบและความปลอดภัยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตามรายงานของ CNBC

Mastercard จะทำงานร่วมกับ Paxos เพื่อเชื่อมช่องว่างระหว่างธนาคารพร้อมจะจัดการความปลอดภัยและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ ซึ่งเป็น 2 เหตุผลใหญ่ที่ธนาคารหลายแห่งระบุเป็นกังวลเกี่ยวกับการใช้งาน Bitcoin และ cryptocurrency

Jorn Lambert หัวหน้าเจ้าหน้าที่ดิจิทัลของ Mastercard กล่าวว่า 

“มีผู้บริโภคจำนวนมากที่สนใจในเรื่องนี้จริง ๆ และรู้สึกทึ่งกับ crypto ซึ่งผมจะรู้สึกมั่นใจมากขึ้นหากบริการเหล่านี้ได้รับการเสนอโดยสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมของพวกเขา”

Lambert บอกกับ CNBC ว่าแม้ปัจจุบันตลาด crypto ยังคงเผชิญหน้ากับตลาดหมีแต่ยังคงมีความต้องการสินทรัพย์เป็นจำนวนมาก  อีกทั้งเขากล่าว 60% ของผู้ตอบแบบสำรวจความคิดเห็นล่าสุดต้องการได้รับ Bitcoin และ Cryptocurrency ผ่านทางธนาคารดั้งเดิมของตนเองมากกว่าการถือครองบนกระดานเทรดทั่วไป

Mastercard ต้องการใช้ธนาคารอยู่เคียงคู่กับกฎระเบียบที่ใช้ควบคุมอุตสาหกรรมคริปโต พร้อมทั้งสามารถตรวจสอบและป้องกันการฟอกเงินและ KYC ได้

อย่างไรก็ตาม Mastercard คาดว่าจะนำร่องผลิตภัณฑ์นี้ในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2023 และจากนั้นจะดำเนินการขยายไปสู่อุตสาหกรรมอื่น ๆ มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ Lambert ไม่ได้แสดงความคิดเห็นว่าธนาคารใดได้ลงทะเบียนเข้าร่วมโปรแกรมแล้ว