<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Scam ชื่อคล้าย ! ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดหลัง Elon Musk เปลี่ยน Twitter Bio เป็น “Chief Twit”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันพฤหัสที่ผ่านมา หลังจากที่ Elon Musk ได้ทำการเปลี่ยน Bio ในบัญชี twitter ส่วนตัวของเขาไปเป็นคำว่า “Chief Twit” ก็ได้มีเหรียญชื่อคล้ายถือกำเนิดขึ้นมามากมาย โดยเหรียญบางส่วนได้สูญมูลค่าไปแล้วกว่า 98%  

ทั้งนี้เหรียญจำนวนมากได้เปิดตัวภายใต้ชื่อสัญลักษณ์ว่า “TWIT” หลังจากการเปลี่ยน Bio บน Twitter ล่าสุดของ Elon Musk 

เพราะอย่างที่รู้กันดีว่า Elon Musk นั้นได้ประกาศออกมาเป็นเจ้าของ Twitter เต็มตัวในวันศุกร์ (วันนี้) นั่นเลยเป็นเหตุผลให้เข้าได้เปลี่ยน Twitter Bio เป็นคำว่า “Chief Twit”

โดยมีผลที่ตามมา ก็คือมีเหรียญคริปโตหลายตัวที่ใช้ชื่อว่า “TWIT” หรือ “Chief Twit” ถูกเสกขึ้นเกลื่อนบนเครือข่ายของ Ethereum และ Binance Smart Chain อ้างอิงตามรายงานของ PeckShieldAlert บน Twitter 

นอกจากนั้นเหรียญ อื่น ๆ ก็มีการใช้ชื่อเหรียญ ว่า “Chief Elon Twit” “CryptoTwitter” หรือแม้แต่ “Twitter Inu” อีกด้วย

“25% ของเหรียญพวกนั้นดูเหมือนจะถูกหวยรางวัลที่ 1 แหละ และที่เหลือดูเหมือนราคาเหรียญจะลดลงมากกว่า -98% แล้ว” PeckShield กล่าวพร้อมกับอธิบายว่า เขาเชื่อว่า Musk จะสามารถชุบชีวิตชุมชนและตลาด crypto ได้ด้วยเพียงทวีตเดียว 

ตัวอย่างที่มีให้เห็นเร็ว ๆ นี้อย่าง Dogecoin ซึ่งก็เป็นเหรียญมีมที่ Elon Musk ชื่นชอบ กำลังจะกลับมาอยู่ในกระแสอีกครั้ง เนื่องจากก่อนหน้านี้ Elon เคยประกาศว่าเขาตั้งใจที่จะนำ Dogecoin มาใช้บนแพลตฟอร์มของ Twitter 

อย่างไรก็ตามอัตลักษณ์ของ Musk ยังถูกแอบอ้างในหลายบัญชีของทวีตเตอร์เพื่อหลอกเอาเงิน crypto จากเหยื่อเช่นเดียวกับผู้มีอิทธิพลในอุตสาหกรรมชั้นนำอื่นๆ

ที่มา : cryptopotato