<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogecoin แซงหน้า Cardano หลังจากราคาพุ่งขึ้น 60%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันเสาร์ที่ผ่านมา ราคาของเหรียญ Dogecoin ได้พุ่งขึ้นมากกว่า 60%

เหรียญ Dogecoin ตอนนี้ได้แซงหน้า Cardano ในแง่ของ Market Cap โดนตอนนี้เป็น Cryptocurrency ที่มี Market Cap ใหญ่เป็นอันดับที่ 8 ของตลาดคริปโต

เหรียญมีมได้พุ่งอย่างรุนแรงหลังจากนาย Elon Musk CEO ของบริษัท Tesla ได้ทำการเข้าซื้อบริษัท Twitter ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านโซเชีบลมีเดีย

การพุ่งขึ้นของราคาที่เกิดขึ้นกับเหรียญ Dogecoin ล่าสุด มาจากข่าวลือที่ว่า นาย Elon Musk จะทำการรวมเหรียญ Dogecoin เข้ากับ Twitter

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย Charles Hoskinson CEO ของบริษัท Input Outpt ได้แนะนำว่าควรเพิ่มเหรียญ Dogecoin เข้าไปในแพลตฟอร์ม Twiiter โดยเพิ่มในรูปแบบของ Cardano Sidechain

 ไม่ใช่แค่เหรียญ Dogecoin เท่านั้นที่รับอิทธิพลจากการเข้าซื้อกิจการ Twitter ของนาย Elon Musk แต่เหรียญ Shiba Inu ก็ได้รับเช่นกัน โดยในตอนนี้ เหรียญ Shiba Inu ได้มี Market Cap พุ่งขึ้นไปเป็นอันดับที่ 13 ของตลาดคริปโต แต่ก่อนหน้านี้นาย Elon Musk ไม่ได้มีการพูดถึงเหรียญ SHIB มานาน และไม่น่าเป็นไปได้ที่มันจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Twitter

อย่างไรก็ตาม เหรียญ Shiba Inu ก็ยังคงพุ่งอย่างรุนแรงเหนือเหรียญอื่น ๆ ในตลาดคริปโต โดยได้ขึ้นไปพร้อม ๆ กับเหรียญ Dogecoin

แม้ว่าเหรียญ Dogecoin จะเป็นเหรียญที่โปรดปราณของนาย Elon Musk แต่ก็ยังไม่แน่ชัดว่ามันจะเข้ามามีบทบาทอย่างไรในแพลตฟอร์ม Twitter แต่ก็มีการคาดเดากันว่าเหรียญ Dogecoin จะสามารถเอามาใช้แก้ปัญหาบอทหรือปัญหาการ Scam ที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม Twitter ได้

ในตอนนี้เหรียญ Dogecoin ยังร่วงลงมากว่า 82% นับตั้งแต่ระดับ All-Time-High ที่เกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2021

การพุ่งอย่างรุนแรงที่มาจากข่าวการเข้าซื้อกิจการ Twitter ของนาย Elon Musk ไม่น่าจะไม่ช่วยผู้ที่เคยดอยในช่วงตันปี 2021 ได้

Source: U.Today