<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Dogecoin พุ่งอย่างรุนแรงหลัง Elon Musk ทวีตรูปหมาชิบะ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าสิ่งที่หลาย ๆ คนกำลังรอคอยนั้นได้กลับมาอีกครั้งหนึ่งแล้ว นั่นก็คือการทวีตเพื่อปั่นราคาของเหรียญ Dogecoin จาก Elon Musk นั่นเอง

เราได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ Dogecoin อย่างรุนแรงในวันนี้หลังจากที่ผู้บริหาร SpaceX, Tesla และ Twitter นาย Elon Musk ได้ออกมาโพสต์ภาพหมาชิบะ อินุ เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา โดยหลังจากนั้นราคาก็ได้พุ่งราว ๆ 15% จาก 0.125 ดอลลาร์ไปแตะจุดสูงสุดของวันนี้ที่ 0.148 ดอลลาร์

ภาพดังกล่าวนั้นเป็นภาพหมาชิบะใส่เสื้อเชิต Twitter หันหน้ามามองกล้อง และข้าง ๆ มีฟักทอง Halloween แกะสลักรูป Twitter อยู่

สิ่งนี้บ่งบอกเป็นนัยว่า Elon Musk นั้นอาจจะมีแผนการในการนำเอา DOGE ไปปรับใช้กับ Twitter ในอนาคตก็เป็นได้ หลังจากที่เขาเข้าซื้อ Twitter เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา 

โดยหลังจากที่เขาเข้าซื้อ Twitter นั้น เขาก็ทำการปลด CEO และ CFO คนเก่าออกทันที นอกจากนั้นยังได้มีการปลดบอร์ดบริหารออกยกแผงอีกด้วย เหมือนกับเป็นการส่งสัญญาณว่าเขาคือเจ้าของตัวจริงแต่เพียงผู้เดียว

ก่อนหน้านี้ราคา Dogecoin นั้นได้ร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดที่0.049 ดอลลาร์เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะเริ่มมีการปรับตัวขึ้นเหนือ 0.1 ดอลลาร์เมื่อสิ้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยเกิดขึ้นหลังจากที่ Elon Musk เข้าซื้อ Twitter