<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ส่องคลับสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “Bored Ape Bar” สำหรับผู้ถือ NFT “ลิงขี้เบื่อ” ในกรุงลอนดอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ณ สถานีรถไฟวิกตอเรียในกรุงลอนดอน สถานที่แห่งนี้เป็นที่ตั้งของคลับสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่มีเพียงผู้ครอบครอง “บัตรสมาชิก NFT” ราคา 100,000 ดอลลาร์เท่านั้น ถึงจะสามารถเข้าไปยังสถานที่สุดพิเศษแห่งนี้ได้

โดยคลับนี้เป็นงานระดับ VIP สำหรับผู้ถือครอง Bored Ape Yacht Club คอลเลกชัน NFT ชื่อดังที่มีราคาสูงกว่า 2.25 ล้านของเมื่อเดือนกันยายนปี 2021 ก่อนที่ราคาจะร่วงลงมาอยู่ที่ 100,000 ดอลลาร์ในช่วง Crypto winter ซึ่งโลก Crypto นี้ ประกอบไปด้วยเหล่าผู้มั่งคั่ง อินฟลูเอนเซอร์ และคนวงใน รวมทั้งนักร้องศิลปินชื่อดังอย่าง Eminem และ Paris Hilton ร่วมงานด้วย

แม้ภายนอกจะเป็นแค่ภาพวาดของลิงเอป แต่เบื้องหลังแต่ละภาพจะมีโค้ดที่ถูกบันทึกไว้กับบล็อกเชน เป็นสัญญา smart contract ที่มีเพียงผู้ถือครองเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงได้ ซึ่งเป็นลักษณะที่โดดเด่นของ Bored Ape Yacht Club NFT

ภายในคลับค่อนข้างมืด ประดับประดาไปด้วยภาพ NFT ของ Bored Apes บนจอพลาสม่า คลับนี้ถูกขนานนามว่าเป็น “Bored Ape Bar แห่งแรกของโลก” ที่ซึ่งเป็นสถานที่พบปะของผู้ที่ถือครอง NFT ที่มีราคามากพอซื้อบ้านหลังหนึ่งได้เอาไว้

สมาชิกของคลับเดินทางมาจากหลายประเทศ ทั้งสเปน สหรัฐฯ จัน ญี่ปุ่น และมองโกลเลีย เพลงที่เปิดในคลับเป็นเพลงที่ถูกแต่งขึ้นโดย DJ จาก Web3 และดาวเด่นในช่วงเย็นคือ Spottie WiFi หรือที่รู้จักกันในชื่อ Miguel Mora ดาวแห่งวงการ hip-hop ผู้สร้างรายได้หลายล้านดอลลาร์จาก “CryptoPunk rapper”

Spottie WiFi กล่าวว่า “ชุมชน Web3 ทำให้ศิลปินมีผู้ติดตามเพียงไม่กี่ร้อยก็สามารถได้รับรายได้ที่สามารถใช้ได้ทั้งชีวิต ขณะที่แพลตฟอร์มรวมอำนาจและเป็นคนกลางอย่าง Spotify และ TikTok นั้น ต้องการผู้ใช้งานหลักล้านที่ไม่ใช่ศิลปิน”

สมาชิกของคลับชื่อดังอีกรายหนึ่งคือ Lannie Lee ผู้ร่วมก่อตั้ง Mecca Lab และ Hangout Metaverse สถานที่ที่ผู้เล่นสามารถสร้างและสร้างรายได้จากเกมบน Metaverse ซึ่งได้เดินทางมาจากประเทศจีน โดยเธอได้เปิดเผยว่า การครอบครอง NFT คอลเลกชันนี้ นอกจากการสามารถเข้าร่วมคลับนี้ได้แล้ว ยังได้รับสิทธิพิเศษอื่น ๆ ในรูปแบบของ airdrop ที่สามารถเชื่อมต่อกับ NFT และ Crypto สกุลเงิน APE ซึ่งเป็นโทเค็นเฉพาะของคอลเลกชันนี้  โดยอาจได้รับผลตอบแทนเป็นเงินจำนวนพันดอลลาร์ จากการมีส่วนร่วมใน Bored Ape Metaverse โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Otherside และ Mutant Ape NFT

นอกจากนี้แล้ว ผู้ถือครอง Bored Ape ยังสามารถ “กลายพันธุ์” Bored Ape NFT แบบธรรมดาของเขาไปเป็น Mutant Serum NFT ได้อีกด้วย ซึ่งทำให้งานศิลป์ที่พวกเขาถือเหมือนถูกแช่ในสารพิษ Mutant Serum ซึ่งได้ถูกขายอยู่ที่ประมาณ 11 ETH หรือคิดเป็นเงิน 18,000 ดอลลาร์

ระหว่างการเปิดขาย Crypto ของ Bored Ape ผู้ถือครอง Bored Ape Yacht Club จะสามารถรับ Crypto จากเหรียญ Ape coin นี้มากที่สุดถึง 10,094 เหรียญ คิดเป็นเงินกว่า 40,000 ดอลลาร์ ในขณะที่ผู้ถือ Mutant Ape NFT จะสามารถได้รับเหรียญสูงสุดถึง 2,042 เหรียญ

แฟน NFT ชาวเยอรมันที่เป็นผู้เข้าร่วมคลับนี้กล่าวว่า การเข้าร่วมคลับในครั้งนี้ ทำให้เขาสามารถได้รับข่าวสารวงในเกี่ยวกับระบบนิเวศ Crypto ด้วย ซึ่งการรวมตัวของคนในคลับนี้ เป็นที่รู้กันดีว่าเป็นการรวมตัวของผู้ร่ำรวยและคนวงในผู้มีความรู้ด้าน Crypto ในเรื่องการพัฒนาล่าสุดในวงการ

Sang Vu อินฟลูเอ็นเซอร์ด้าน Crypto ก็เป็นอีกคนที่ถูกเชิญให้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ โดยได้กล่าวว่า การรวมตัวในครั้งนี้ ไม่เพียงเป็นแค่การรวมตัวของผู้ชื่นชอบงานศิลปะเท่านั้น แต่ยังเป็นการพบปะผู้ที่มีความชื่นชอบคล้ายกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยชดเชยความเหงาในช่วงการล็อคดาวน์ระหว่างการระบาดของ Covid-19

เช่นเดียวกับ Tom Bilyeu ยูทูปเบอร์ชื่อดัง ผู้ซึ่งสร้างซีรีย์ Impact Theory Founders Key ที่มาจอยคลับนี้ด้วย

Vishaal Hindocha และ Samit Max Patel ผู้ก่อตั้งบาร์แห่งนี้ ซึ่งมีชื่ออย่างเป็นทางการคือ Arcade Apes ก็เป็นผู้ถือครอง Bored Ape Yacht Club เช่นกัน พวกเขาได้สร้างคลับแห่งนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นสถานที่รวมตัวสำหรับผู้ถือครอง NFT และ Crypto รวมทั้งเขายังวางแผนที่จะสร้างโปรเจกต์อื่น ๆ โดยร่วมมือกับชุมชน Web3 เพื่อขับเคลื่อนโปรเจกต์คริปโตไปทั่วโลกอีกด้วย

เกี่ยวกับ Bored Ape Yacht Club

Bored Ape Yacht Club เป็นเป็นคอลเลกชัน NFT ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด และปัจจุบันมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1.1 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก CoinGecko


ที่มา: Yahoo! Finance