<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ลุงโฉลก” กูรูตลาดหุ้น-คริปโตไทย คาดราคา Bitcoin อาจร่วงแตะ 10,000 ดอลลาร์ในช่วงปลายปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการล่มสลายของ FTX ตลาด Crypto ได้ประสบภาวะซบเซาเป็นอย่างมาก ราคา Bitcoin ยังคงลอยตัวอยู่ในช่วง 16,000-17,000 ดอลลาร์โดยไม่มีทีท่าว่าจะสูงขึ้นในเร็วๆนี้ ทำให้เหล่านักลงทุนเริ่มหมดหวังว่าจะได้เห็นราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอีกครั้งหลังจากการพุ่งขึ้นแตะ 20,000 ดอลลาร์เมื่อเดือนก่อน

และเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน คุณลุง โฉลก สัมพันธารักษ์ นักลงทุนชื่อดังของไทยที่ได้ทำการทำนายความเคลื่อนไหวของหุ้นและราคา Bitcoin มาหลายต่อหลายครั้ง ได้ให้สัมภาษณ์กับช่อง Youtube ทันโลกกับ Trader KP ในหัวข้อ “Bitcoin มีโอกาสกลับตัว!! ถ้าคนเริ่มเข้าใจพื้นฐาน” กับคุณลุง โฉลก สัมพันธารักษ์ โดยคุณลุงโฉลกได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Bitcoin ในตลาด Crypto ช่วงหลังการล่มสลายของ FTX ได้อย่างน่าสนใจ

แม้การล่มสลายของ FTX มีผลให้นักลงทุนในตลาด Crypto เสียขวัญ แต่ Bitcoin ไม่ได้รับผลกระทบมากนักจากการที่ราคาต่ำอยู่แล้ว เนื่องจากไม่มีใครสามารถเอา Bitcoin ไปได้ตราบใดที่ยังอยู่ในกระเป๋าเงินและถือกุญแจเอาไว้ ต่างจาก Crypto สกุลอื่นที่ฝากไว้กับกระดานเทรดต่าง ๆ ลุงโฉลกจึงมองว่า ราคา Bitcoin เป็นไปตามปกติตามที่คาดการณ์กันเอาไว้ว่า Bitcoin อาจจะร่วงลงไปอยู่ที่ 12,000 หรือ 10,000 ดอลลาร์ที่ปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า

ข่าวการล่มสลายของ FTX จึงเป็นเพียงบทเรียนที่ทำให้ได้เรียนรู้ถึงกลโกงของกระดานเทรดสำหรับชาว Bitcoin เท่านั้น

ปัจจัยที่สามารถส่งผลต่อ Bitcoin ได้ คุณลุงโฉลกมองว่า คือ หน้าที่ของ Bitcoin ที่จะเปลี่ยนไป จากแต่เดิมที่เป็นเพียงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ก่อนจะสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนเป็นเงินจริงได้ และมีคุณภาพมากกว่าเงินเดิม

สิ่งที่จะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นในครั้งหน้าจึงเป็นหน้าที่ใหม่ของ Bitcoin ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต โดยลุงโฉลกคาดหวังว่า Bitcoin จะสามารถเป็นเงินสดได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งอาจใช้เวลาอีกประมาณ 6 เดือน ทำให้ความต้องการ Bitcoin เพิ่มขึ้น กลายมาเป็นมาตรฐาน Bitcoin แทนที่มาตรฐานทองคำในรูปแบบของ proof of stake และธนาคารจะเปลี่ยนสถานะไป

ทั้งจากการคำนวนขอลุงโฉลก หลังจาก Bitcoin ได้รับหน้าที่ใหม่แล้ว ราคา Bitcoin อาจพุ่งไปถึง 120,000 ดอลลาร์ตามการคำนวน แม้อาจจะต้องใช้เวลา 1 ปีกว่าก็ตาม

ทั้งนี้ ราคา Bitcoin ที่คุณลุงโฉลกกล่าวไว้ เป็นเพียงการคาดการณ์จากการคำนวนทางคณิตศาสตร์ตามรูปแบบการขึ้นและลงของ Bitcoin เมื่อก่อนหน้านี้ นักลงทุนจึงควรใช้วิจารณญาณและตัดสินใจลงทุนตามความเหมาะสม

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้


ที่มา: Youtube