<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

DOGE ราคาพุ่งหลังจาก Elon Musk เปิดตัว Twitter 2.0

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2022 ราคาของเหรียญ Dogecoin ได้พุ่งอย่างรุนแรงหลังจากนาย Elon Musk ได้ทวีตแนะนำ Twitter 2.0 ที่อาจจะมีระบบรองรับการชำระเงินด้วย Dogecoin

เหรียญ Dogecoin เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมหลังจากนาย Elon Musk CEO ของบริษัท Tesla และ SpaceX บอกว่า เหรียญ DOGE เป็นเหรียญ Cryptocurrency ที่เขาชื่นชอบที่สุด

อย่างที่หลายคนรู้กัน นาย Elon Musk ได้ทำการซื้อกิจการ Twitter เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2022

และเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน เขาได้ออกมาทวีตรูปที่สื่อถึงเหรียญ Dogecoin ทำให้หลายคนตีความว่านี้อาจจะหมายถึงนาย Elon Musk ต้องการที่ใช้ให้เหรียญ DOGE เป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์ม Twitter

ในช่วงเที่ยงของวันที่ 27 พฤศจิกายน 2022 นาย Elon Musk ได้ทำการแชร์สไลด์ที่เขาได้พูดคุยกันในบริษัท Twitter

ในหน้าสุดท้ายของสไลด์ ดูเหมือนว่านาย Elon Musk ต้องการที่จะบอกว่า Twitter 2.0 จะรองรับระบบการชำเงิน แต่น่าเสียดายที่เขาไม่ได้เปิดเผยว่าจะเป็นรูปแบบไหน

และสิ่งนี้ดูเหมือนจะทำให้แฟน ๆ ของเหรียญ Dogecoin กลับมาตื่นเต้นอีกครั้ง เนื่องจากนาย Elon Musk เคยใบ้ว่าเขาต้องการให้ Dogecoin เขามาเป็นส่วนหนึ่งของ Twitter

ราคาของเหรียญมีมขวัญใจ Elon Musk

ข้อมูลจาก TradingView พบว่า ปัจจุบันเหรียญ Dogecoin มีการซื้อขายอยู่ที่ 0.0989 ดอลลาร์ โดยก่อนที่ทวีตของนาย Elon Musk จะถูกปล่อยออกมา ราคาของเหรียญ DOGE มีการซื้อขายอยู่ที่ 0.0891 ดอลลาร์ และหลังจากนั้นก็ได้พุ่งขึ้นไปที่ราคา 0.1015 ดอลลาร์ ซึ่งพุ่งสูงถึง 13.91% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้เหรียญ Dogecoin เป็นเหรียญที่มี Market Cap ใหญ่เป็นอันดับที่ 8 ในตลาด Cryptocurrency

Source: Cryptoglobe