<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทผู้ให้บริการ Cloud Computer ประกาศว่า DOGE และ SHIB จะสามารถนำมาใช้งานบนเครือข่ายของพวกเขาได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ เหรียญ Dogecoin และ Shiba Inu จะสามารถใช้งานได้บนแพลตฟอร์ม InternetComputer ซึ่งจะช่วยให้เหรียญมีมประจำโลกคริปโตเข้าถึงผู้ใช้งานหลายแสนคน

DFINITYFoundation ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการการ Cloud Computer แบบ Decentralized และผู้ที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนา InternetComputer Blockchain ได้ประกาศใน Twitter เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า ผู้ใช้งานสามารถถือเหรียญ DOGE และ SHIB ได้บน InternetComputer Blockchain โดยการใช้อัลกอริทึม ECDSA โดยที่ไม่ต้องใช้ Bridge

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัท DFINITY ได้เปิดตัวการใช้งานบน Smart Contract บน Bitcoin

InternetComputer จะทำหน้าที่เป็น Layer 2 ของ Bitcoin โดย Smart Contract บน InternetComputer สามารถเก็บ ส่ง และรับ Bitcoin ของจริงได้โดยไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ Blockchain Bridge หรือเครือข่ายบุคคลที่สาม

การใช้งาน Bitcoin บน InternetComputer Blockchain ก็คือเป็นหนึ่งในกการใช้งานอัลกอริทึม ECDSA หรือ Elliptic Curve Digital Signature Algorithm

การพัฒนาในครั้งนี้ได้รับการร่วมมือจากทีมพัฒนาโปรเจ็ค Helix ซึ่งเป็นโปรเจ็คกระดานเทรดแบบกระจายอำนาจหรือ DEX ที่อยู่บน InternetComputer Blockchain โดยอาศัยการใช้งานฟีเจอร์ Chain-key signing 

นี่ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ICP ที่ผู้ใช้งานจะสามารถซื้อขาย Shiba Inu, Dogecoin, Polygon และเหรียญอื่น ๆ โดยไม่ผ่าน Bridge บนแพลตฟอร์ม Helix

ICP เป็นเหรียญของ InternetComputer Blockchain ซี่งเป็น Public Blockchain โดยผู้ถือจะสามารถซื้อขายเหรียญต่าง ๆ ของตนเองได้โดยไม่ผ่าน Bridge ที่มีความ Centralized

ปีนี้ถือเป็นปีที่เหรียญ Shiba Inu ได้รับความสนใจมากขึ้น โดยในปีนี้มีผู้ใช้งานเหรียญ SHIB มากกว่า 250,000 ราย และข้อมูลจาก WhaleStats ก็พบว่าตอนนี้มีผู้ถือเหรียญ SHIB อยู่ที่ 1,258,527 ราย

Source: U.Today