<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ยังคงสงบก่อนจะมีการเปิดตัวเลข CPI ในสัปดาห์หน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ยังคงทรงตัวอยู่เหนือระดับ 17,000 ดอลลาร์ เนื่องจากนักลงทุนต่างเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดเผยตัวเลข CPI ในวันอังคาร

ตลาดคริปโตในช่วงนี้ยังคงสงบนิ่ง โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มี Volume การซื้อขายที่น้อย ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติในช่วงสุดสัปดาห์ นอกจากนี้ยังอาจจะเป็นผลมาจากการที่นักลงทุนต่างระมัดระวังตัวก่อนที่จะมีการเปิดเผยตัวเลข CPI ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

Bitcoin ราคานิ่งอยู่ที่ 17,000 ดอลลาร์

ราคาของ Bitcoin ไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และยังคงรักษาระดับ 17,000 ดอลลาร์ไว้ได้ โดยข้อมูลจากทาง CoinGecko พบว่าในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นมาเพียง 0.1%

ข้อมูลจาก TradingView จะเห็นว่ากราฟข้างล่างเราจะเห็นว่าราคาของ Bitcoin ไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ ที่สำคัญ และมีการร่วงต่ำกว่าระดับ 17,000 ดอลลาร์เล็กน้อย

ไม่แปลกที่นักลงทุนจะระวังตัวกันเป็นพิเศษ เนื่องจากในวันอังคารจะมีประกาศที่สำคัญจากสำนักงานสถิติแรงงานของสหรัฐ โดยพวกเขาจะเปิดเผยตัวเลข CPI หรือดัชนีราคาผู้บริโภค ซึ่งหลายคนจะใช้ตัวเลขนี้เป็นตัวชี้วัดระดับอัตราเงินเฟ้อของประเทศ ซึ่งจากที่ผ่าน ๆ มา ตัวเลขนี้จะทำให้ราคาของ Bitcoin เกิดความผันผวนทันทีอย่างรุนแรง

Altcoins กลับมาเขียวอีกครั้ง

ตลาด Altcoins กลายเป็นสีเขียวอีกครั้งในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ราคาเหรียญเหล่านี้ก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นมากนัก

โดยข้อมูลจาก TradingView พบว่าตอนนี้ Bitcoin ได้ครองส่วนแบ่งตลาดคริปโตอยู่ 40.61%

Source: CryptoPotato